Friday, March 29, 2024

Dương Quốc Chính và chiêu trò vô sỉ bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 2/9/1945

 

Dương Quốc Chính và chiêu trò vô sỉ bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 2/9/1945

Mới đây Dương Quốc Chính, bạn tâm giao với đám zân chủ trong nước, vừa đăng một bài “bình” về các hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày đọc tuyên ngôn độc lập 2/9/1945 là do Bác và VTV “diễn”, không phải ảnh thật, qua đó bôi nhọ sự kiện lịch sử trọng đại và Chủ tịch Hồ Chis Minh. Đọc mà thấy thật khôi hài, chỉ bằng vài suy luận thiếu căn cứ theo kiểu “bới lông tìm vết” mà dùng để nói xấu, hạ uy tín, bôi nhọ Bác thì cũng phải đầu tư tư duy một chút, chứ ai lại đi ngồi soi mấy tấm ảnh rồi bình nó những lập luận hết sức ngây ngô.

Dương Quốc Chính và chiêu trò vô sỉ bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 2/9/1945

Bản thân Dương Quốc Chính hay bất cứ người Việt Nam nào tìm hiểu bối cảnh lịch sử năm 1945, khi đất nước vừa trải qua bao cuộc chiến tranh mới có được độc lập, thì việc chụp được một bức ảnh ở cự li xa mà yêu cầu sắc nét thì lấy đâu ra. Để tuyên truyền cho sự kiện trọng đại, nếu có, thì việc vẽ hay “đạo diễn” một bức ảnh được chụp sau đó về cảnh tượng lúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập thì cũng có sao. Đó vẫn là Chủ tịch Hồ Chí Minh, người được nhân dân cả nước kính yêu. Chủ tịch Hồ Chí Minh được rất nhiều người yêu quý, nên việc vẽ tranh về người cũng là chuyện bình thường.

Chân tướng của kẻ “bới lông tìm vết” lộ rõ khi Dương Quốc Chính lái từ chuyện bức ảnh, cái áo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đọc tuyên ngôn độc lập sang việc “có lẽ” mọi thứ trong buổi đọc tuyên ngôn độc lập là được sự chỉ đạo của “nước bạn”. Cái đích thực sự anh muốn tới là hạ uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tạc Người bị “nước bạn” cầm tay chỉ việc, là quân cờ của “nước bạn”, là Việt Nam chúng ta vẫn phụ thuộc vào “nước bạn”. Anh viết như vậy không những không làm cho mọi người bớt kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh mà chỉ khiến anh trở thành kẻ khốn quẫn, xuyên tạc lịch sử, bịa chuyện bất chấp liêm sỉ mà thôi. Nên nhớ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hy sinh cả cuộc đời, dày công tâm huyết để Việt Nam có được nền độc lập đuổi Pháp, đánh Tưởng và quyết tâm dù phải đốt cả dãy Trường Sơn cũng phải thống nhất được đất nước. Nếu chúng ta vẫn chịu sự chỉ đạo từ một nước khác thì chẳng việc gì mà bản thân Người và hàng triệu ông cha ta phải đổ bao nhiêu xương máu, bao nhiêu mất mát hi sinh để mà có được độc lập như ngày hôm nay.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG