Friday, March 29, 2024

THANH NIÊN CÔNG GIÁO – TRUYỀN THÔNG BẨN

Trên mạng xã hội facebook, trang Thanh Niên Công giáo được tạo lập từ năm 2011 với một lời giới thiệu mỹ miều “Loan báo thông tin cần thiết, chính xác, hấp dẫn trên nền tảng Sự Thật, Nhân Văn, Công lý và Trách nhiệm” thế nhưng nói thì dễ còn làm được như tôn chỉ, mục đích quả là rất khó.

Mới đây, Trang Thanh Niên Công Giáo đăng bài viết liên quan đến việc một số kẻ xấu tại Đan viện Thiên An (Thủy Bằng, Hương Thủy, TT Huế) cố tình dựng tảng đá ngay trong rừng cảnh quan đặc dụng do Nhà nước quản lý, cho khắc những lời lẽ nói xấu chính quyền và xúc phạm người dân địa phương là “cô đồ”. Qua đó, thấy rõ cái gọi là “sự thật, nhân văn, công lý và trách nhiệm” chỉ là trò bịp bợm.

Thứ nhất nói về sự thật, liệu Thanh Niên Công Giáo có biết rõ những hành vi vô pháp vô thiên, “coi trời bằng vung” của Đan viện Thiên An trong thời gian qua? Liệt kê những việc làm mà con người không thể tưởng được như khoan thân cây, đổ thuốc độc, chặt thông, đào đất, phá mồ mã, vác dao, thả chó cắn người,… những việc làm như vậy Chúa có dạy không? Chính quyền và người dân buộc phải cưỡng chế Đan viện Thiên An vì đã xây dựng trái phép ngoài khuôn viên đất của đan viện, đem tượng Chúa ra cắm ở rừng thông, sinh hoạt tôn giáo như cầu nguyện, làm lễ ngoài cơ sở thờ tự. Chính phiến đá đã cho chúng ta thấy sự coi thường pháp luật năm lần bảy lượt của những kẻ mạo danh tu hành như thế nào? Sự thật những gì xảy ra năm 2015, Thanh niên Công Giáo liệu có biết?

Không có mô tả ảnh.

Lời lẽ tạc trên trang fanpage Thanh niên Công giáo

Thứ hai nói về Nhân văn, Thanh Niên Công Giáo liệu đã làm được hai chữ “Nhân văn” chưa? Đã tôn trọng người dân địa phương mà trực tiếp là những người sinh sống, chứng kiến và chịu áp bức của Đan viện Thiên An chưa? Nói về nhân văn, đáng lẽ Thanh Niên Công Giáo phải về tận nơi mà xem rừng Thiên An “chảy máu” vì lưỡi cưa, chất độc, vì ngọn lửa của người mang danh tu hành. Về để xem dân than khóc vì mồ mã cha ông bị đào phá, ruộng nương , đường xá bị xới tung. Về để đếm xem bao nhiêu người bị sập bẫy, đạp đinh chính từ những kẻ tại Đan viện Thiên An bày trò. Làm truyền thông nguyên tắc quan trọng nhất đó là có cách nhìn nhận vấn đề khách quan, đa chiều thế nhưng Thanh Niên Công Giáo chỉ lấy một nguồn tin được “bắn” ra từ Đan viện Thiên An, chỉ nghe từ những ông Nguyễn Lợi, Võ Văn Giáo, Trữ Mạnh Cường,… những kẻ chuyên đặt điều nói láo, thì ra cái “Nhân” của Thanh Niên Công Giáo chỉ là “văng” ngang tầm này thôi?

Thứ ba nói về Công lý, khi viết bài cho Đan viện Thiên An thì Thanh Niên Công Giáo đã bẻ cong hai chữ công lý, dẫm chân chà lên cả pháp lý và giáo lý. Việc xây dựng tượng Chúa, tổ chức hoạt động tôn giáo ngoài khuôn viên nhà thờ, không chấp hành lệnh cưỡng chế từ cơ quan chức năng liệu có đúng pháp luật của Nhà nước và quy định của Giáo hội? Và nay Đan viện Thiên An tiếp tục dựng tảng đá ngay tại nới đã bị cưỡng chế để cố tình đối đầu, thách thức với pháp luật thì Thanh Niên Công Giáo lại cổ súy cho hành vi vi phạm pháp luật, tiếp tay xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền và người dân. Công lý không phải là do Đan viện Thiên An hay Thanh Niên Công Giáo nặn ra theo kiểu của mình mà công lý phải công bằng cho tất cả những ai có liên quan, kiểu công lý của trang Thanh Niên Công Giáo và Đan viện Thiên An ở đây thật trắng trợn, vậy còn quyền lợi, sự công bằng của người dân ở đâu?

Hình ảnh có thể có: ngoài trời, văn bản và thiên nhiên

Thứ tư nói về trách nhiệm với xã hội và cộng đoàn, qua sự việc tại Đan viện Thiên An càn cho thấy sự vô trách nhiệm của trang Thanh Niên Công Giáo khi mà họ chỉ cố tình đưa nhưng thông tin sai trái, bịa đặt, nói xấu Nhà nước, chia rẽ đoàn kết dân tộc, chia rẽ lương giáo, kích động thù hằn. Điều đó, đối với trang Thanh niên Công giáo là lẽ tự nhiên khi mà sự thật bị bóp méo, “đổi trắng thay đen”; nhân văn bị chà đạp; công lý bị coi rẻ thì chắc chắn trách nhiệm là thứ gì đó xa xỉ.
Một chuỗi hành vi gần đây của Đan viện Thiên An không phải là việc làm tự phát mà đó là cả một kế hoạch tinh vi, xảo trá kết hợp với truyền thông bẩn của các phần tử lợi dụng tôn giáo để chống phá đất nước mà điển hình là trang Thanh Niên Công Giáo và Amen TV.

Theo fanpage 47 Thừa Thiến – Huế

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG