Friday, March 29, 2024

Nóng: Trương Văn Dũng đã bị bắt

Ngày 09/11/2017, cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội phát ra giấy triệu tập lần 1 đối với Trương Văn Dũng (SN 1958, Hà Nội) vì liên quan vụ án Nguyễn Văn Đài hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Nóng: Trương Văn Dũng đã bị bắt

Đối tượng Trương Văn Dũng

Thay vì chấp hành lệnh triệu tập của cơ quan Công an thì Trương Văn Dũng, tức Dũng “xe ôm” lại có những lời lẽ xúc phạm, thách thức cơ quan điều tra khi viết vào giấy triệu tập “Tôi không làm việc với bọn tà quyền”.  Cần phải nhớ rằng đây là cơ quan bảo vệ pháp luật, đại diện cho Nhà nước để thực thi pháp luật chứ không phải tà quyền, tà giáo gì cả. Việc cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội triệu tập phải có căn cứ, có cơ sở rõ ràng chứ không thể tùy tiện, thích triệu tập ai thì triệu tập được. Đáng lẽ với trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, Trương Văn Dũng phải tuân thủ và nghiêm chỉnh chấp hành. Còn để xác định đúng sai, mức độ liên quan đến vụ án này như thế nào, không phải chỉ do mỗi cơ quan Công an quyết định mà phải có các cơ quan tố tụng như Viện kiểm soát, Tòa án TP Hà Nội kết luận.

Nóng: Trương Văn Dũng đã bị bắt

Giấy triệu tập và lời thách thức của Trương Văn Dũng

Trong khi nhân cả nước háo hức chuẩn bị đón các nguyên thủ các nước đến tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tổ chức tại TP Đà Nẵng, Trương Văn Dũng cầm tấm pano trên tay với dòng chữ “APEC LEADERS: DON’T FORGET HUMAN RIGHTS” khiến rất nhiều người đi đường tại một con phố tại Hà Nội ngỡ ngàng và khó hiểu.

Nóng: Trương Văn Dũng đã bị bắt

Trương Văn Dũng với tấm pano lạc lỏng giữa TP Hà Nội

Với thái độ ngông cuồng, ngang ngược, xem thường pháp luật của Trương Văn Dũng, điều gì đến tất sẽ đến. Theo nhiều nguồn tin (từ Ngô Duy Quyền – một đồng bọn của Dũng) cho biết: “Chú Trương Dũng tức Facebook (Dung Truong) đã bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt cóc sáng nay, 15 tháng 11, 2017. Người dân quanh khu vực cho gia đình cho biết thêm, chúng tôi thấy chú Trương Dũng bị hơn chục an ninh Hà Nội – an ninh Đống Đa bắt cóc mang đi đâu chưa rõ vào lúc hơn 7 giờ sáng nay ở quán nước Gốc Cây Sung, Phố Trần Hữu Tước ngay gần nhà anh ấy”.

Việc Dũng “xe ôm” bị bắt không phải vì hành vi khiếm nhã khi cầm tấm pa nô phản đối Tổng thống Donald Trump mà nguyên nhân cốt yếu do Dũng là một mắt xích quan trọng trong vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn nên việc bị bắt sẽ không sớm thì muộn và không thể thoát khỏi. Sau khi Nguyễn Văn Đài và một loạt thành viên trong Hội Anh em dân chủ như Phạm Văn Trội (Hà Nội), Nguyễn Trung Tôn (Thanh Hóa), Nguyễn Trung Trực (Quảng Bình) và mới đây là Trần Thị Xuân (Hà Tĩnh)…đã bị bắt giữ, đối tượng tiếp theo không ngoài ai khác là Trương Văn Dũng. Đây là vụ án có nhiều đối tượng chống phá nhất từ trước đến nay và liên quan đến nhiều địa phương. Rồi đây TAND Tối cao sẽ đưa vụ án ra xét xử công khai và những bản án thích đáng đang chờ sẵn để dành cho những kẻ ôm mộng “lật đổ chính quyền”.

Việc Dũng “xe ôm” bị bắt ngày hôm nay đúng như lời dự báo của Blog Mõ Làng: “Cùng với việc không chấp hành lệnh triệu tập, có vẻ như đã đủ điều kiện để cơ quan an ninh điều tra, Công an Hà Nội có một động thái quyết liệt hơn đối với Trương Văn Dũng. Hiện tại, đang xuất hiện thông tin, sau tuần lễ cấp cao APEC, giới chức trong nước sẽ tăng cường việc xử lý các đối tượng chống đối. Sẽ có nhiều vụ bắt giữ, nhiều phiên tòa được mở ra. Không loại trừ cái tên Trương Văn Dũng sẽ góp vui vào những điều sắp sửa đến ấy!”. Lời dự báo ấy đã diệu ứng!

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG