Thursday, March 28, 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao Quyết định bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Sáng 5/3, tại Bộ Tư pháp, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình thay mặt Thủ tướng Chính phủ trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Mai Lương Khôi, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) và ông Nguyễn Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao Quyết định bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm cho 2 tân Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chúc mừng đồng chí Mai Lương Khôi và Nguyễn Thanh Tịnh đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao nhiệm vụ quan trọng này và chúc mừng Bộ Tư pháp đã rèn luyện và đào tạo được thêm hai lãnh đạo Bộ.

Phó Thủ tướng cho biết, Thủ tướng Chính phủ và cá nhân ông đánh giá cao sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của đồng chí Bộ trưởng, tập thể Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ Tư pháp và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Bộ, ngành tư pháp khi thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, hiện nay, Tiểu ban xây dựng Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang tích cực hoàn thiện các văn kiện để trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, nhiều nội dung liên quan đến công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, xây dựng nhà nước pháp quyền, nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật đã được đưa vào dự thảo các văn kiện. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ đặt ra cho Bộ, ngành tư pháp là rất nặng nề và cũng là cơ hội để Bộ, ngành tiếp tục phát huy được bản lĩnh chính trị, chuyên môn của mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao phó. Vì vậy, việc Bộ Tư pháp có thêm hai tân Thứ trưởng là sự bổ sung kịp thời quan trọng đối với Bộ, với ngành.

Đối với các lĩnh vực mà 2 tân Thứ trưởng được phân công phụ trách, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhận định đây đều là những lĩnh vực khó, phức tạp, thách thức.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao Quyết định bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và lãnh đạo Bộ Tư pháp chúc mừng 2 tân Thứ trưởng. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Đối với công tác thi hành án dân sự, Phó Thủ tướng yêu cầu cần có nhiều giải pháp để tổ chức thi hành án bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao thị Nghị quyết số 111/2015/QH13 của Quốc hội. Tập trung, quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc, tăng cường phối hợp liên ngành, nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án tham nhũng, kinh tế theo yêu cầu của Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị; giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp kéo dài; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho hệ thống thi hành án dân sự.

Cùng với đó, cần nghiên cứu tiếp tục kiện toàn, đổi mới mô hình, cách thức hoạt động đối với các đơn vị tham mưu trong lĩnh vực phổ biến, giáo dục pháp luật, xuất bản, báo chí để phản ứng chính sách nhanh hơn, kịp thời phát hiện những bất cập trong thi hành pháp luật và có giải pháp khắc phục kịp thời.

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, đồng chí Mai Lương Khôi và Nguyễn Thanh Tịnh trên cương vị mới sẽ nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt công việc, đoàn kết cùng tập thể lãnh đạo Bộ và cán bộ, công chức, viên chức của ngành phối hợp tốt với các cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó; mong hai đồng chí Thứ trưởng mới sẽ mang tới nhiệt huyết mới, quyết tâm mới để Bộ, ngành tư pháp tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

Bày tỏ xúc động và vinh dự khi được Đảng, Chính phủ tin tưởng giao đảm nhận cương vị Thứ trưởng Bộ Tư pháp, thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh xin nghiêm túc tiếp thu sự chỉ đạo và nội dung giao nhiệm vụ của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Đồng chí khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy sự đoàn kết, nhất trí của tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ để đóng góp, cống hiến vào sự phát triển chung của Bộ, của ngành, phụng sự Đảng, Nhà nước, phục vụ nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, cùng sự phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan, ban, ngành liên quan.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao Quyết định bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Tập thể lãnh đạo Bộ Tư pháp chúc mừng 2 tân Thứ trưởng. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chúc mừng Thứ trưởng Mai Lương Khôi và Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh trên cương vị công tác mới.

Bộ trưởng mong rằng thời gian tới, hai đồng chí sẽ vượt qua các thách thức, khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào kết quả chung cũng như góp phần củng cố khối đoàn kết, thống nhất của Bộ, ngành tư pháp. Bộ Tư pháp hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và sâu sát hơn nữa của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Trường trực Chính phủ để góp phần giúp Bộ, ngành tư pháp tiếp tục phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG