Thursday, March 28, 2024

PHẢN ĐỘNG PHẠM MINH HOÀNG ĐƯỢC ĐỀ CỬ GIẢI TỰ DO BÁO CHÍ QUỐC TẾ

Phạm Minh Hoàng là tên phản động có tiếng ở Việt Nam với bản án 17 tháng tù giam về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và quyết định của Chủ tịch nước về việc tước quốc tịch Việt Nam đối với tên phản động tay sai cho nước ngoài này.

PHẢN ĐỘNG PHẠM MINH HOÀNG ĐƯỢC ĐỀ CỬ GIẢI TỰ DO BÁO CHÍ QUỐC TẾMới đây, khi hội tụ với đám phản động ở bên châu Âu, Phạm Minh Hoàng đã được tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) để cử giải “Tự do báo chí quốc tế” cùng với 18 cá nhân khác. Tổ chức phóng viên không biên giới vốn nổi tiếng là tổ chức phi chính phủ do các thế lực tư bản lập ra nhằm gây sức ép, tạo dư luận xấu cho các quốc gia không thân Mỹ và EU, trong đó có Việt Nam. Đây là nơi hội tụ những cây bút “bẩn” của làng báo chí thế giới.

Trong thông báo của RSF, tổ chức này lựa chọn ứng cứ viên dựa trên cơ sở “tính chuyên nghiệp, sự độc lập và quyết tâm theo đuổi tự do truyền thông”. Chính cái tiêu chí hoa mỹ này đã đánh mất đi giá trị của giải thưởng do tổ chức sáng tạo ra bởi chính 18 cá nhân được đề cử trao giải là những thành phần cặn bã trong xã hội, là những con sâu phá hoại các quốc gia đang phát triển.

Ở Việt Nam, Phạm Minh Hoàng bị coi là một tội đồ, là kẻ lợi dụng danh nghĩa dân chủ, nhân quyền để thực hiện nhiều hành vi chống phá Việt Nam. Tại Cơ quan điều tra, Phạm Minh Hoàng từng thú nhận mình tham gia tổ chức khnugr bố Việt Tân, được tổ chức này cho ra nước ngoài để đào tạo phương pháp đấu tranh bất bạo động, từ đó Phạm Minh Hoàng trở về Việt Nam tiến hành các hoạt động tập hợp lực lượng, xây dựng kế hoạch nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thực hiện việc rao giảng, tuyên truyền nội dung chống lại Nhà nước Việt Nam. Mặc dù phẩm chất thối nát như vậy, nhưng qua ngòi bút của các nhà báo không biên giới, Phạm Minh Hoàng trở thành một vĩ nhân như “Cựu giảng viên Đại học Bách Khoa TPHCM là blogger cương trực và một người bảo vệ quyền tự do cung cấp thông tin ở một đất nước mà nhà chức trách kiểm soát chặt chẽ người dân và truyền thông”.

Ngày 7/11/2017, Tổ chức phóng viên không biên giới sẽ trao giải Tự do Báo chí RSF-TV5 Monde ở thành phố Strasbourg của Pháp. Các nhà dân chủ trong và ngoài nước sẽ tích cực kêu gọi ủng hộ đối tượng Phạm Minh Hoàng, qua đó khích lệ, khởi dậy lại tư tưởng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nước ta.

Tổ chức phóng viên không biên giới luôn có nhiều hoạt động chống phá các quốc gia vừa và nhỏ thông qua việc tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc, kích động nhằm hạ thấp uy tín của các quốc gia mà chúng hướng đến. Thành viên của tổ chức này đa phần là các đối tượng đã, đang hoặc sẽ phải ngồi tù vì hành vi vi phạm pháp luật của các quốc gia sở tại. Ở Việt Nam, thành viên của tổ chức phóng viên không biên giới chính là các nhà dân chủ rởm, các cựu tù nhân…

Việc đề cử một thành phần thối nát như Phạm Minh Hoàng vào giải thưởng “tự do báo chí quốc tế” cho thấy rõ bản chất của tổ chức phóng viên không biên giới. Hiện tại, Phạm Minh Hoàng chỉ mang quốc tịch Pháp, không hề liên quan gì đến Việt Nam nên việc một kẻ đã bị tước quốc tịch Việt Nam có được nhận giải hay không cũng không còn quan trọng. Một khối chất thải như Phạm Minh Hoàng đã bị đào thải ra khỏi cơ thể Việt Nam sẽ luôn được các tổ chức phi chính phủ như phóng viên không biên giới liếm lại cho chuyện quá bình thường nên việc đối tượng này có cơ hội nhận giải thưởng sẽ cũng không nằm ngoài dự tính.

Theo Công Lý (Nhân quyền VN)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG