Friday, March 29, 2024

McCain dọa kiếm trát tòa để ép cộng sự của Trump điều trần

Một nhóm nghị sĩ tức giận từ cả 2 đảng, trong đó có John McCain, cảnh báo sẽ ra trát tòa để ép cộng sự của Trump xuất hiện sau khi người này vắng mặt trong một phiên điều trần.

McCain dọa kiếm trát tòa để ép cộng sự của Trump điều trần

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ về các mối đe dọa từ không gian mạng hôm 19/10, phía cuối của bàn nhân chứng trong phiên điều trần là chiếc ghế bỏ trống được dành cho Điều phối viên An ninh mạng của Nhà Trắng Rob Joyce, người đã từ chối lời mời xuất hiện trước ủy ban.

“Các bạn có biết chúng tôi đã cố để có một chính sách trong 8 năm qua? Trong 8 năm chúng tôi đã cố để có một chiến lược”, Thượng nghị sĩ McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, nói với các quan chức về an ninh mạng từ FBI, Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh Nội địa trong phiên điều trần.

Nghị sĩ từ 2 đảng cũng móc mỉa việc họ xem là sự phân phối khó hiểu và bị khoanh vùng trong thẩm quyền của các cơ quan chính phủ. McCain nói rằng cần có một quan chức đơn lẻ nhưng cao cấp trong chính quyền điều phối các hoạt động rộng khắp.Theo ABC News, các thượng nghị sĩ đã tỏ ý rằng họ muốn chính quyền liên bang hợp tác hơn nữa trong việc đối phó với mối đe dọa không gian mạng từ Nga, ngăn chặn việc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ như năm 2016.

“Sự vắng mặt của ông Joyce ở đây, người có trách nhiệm trong tất cả những việc này, là ví dụ cho thấy sự hỗn loạn của vấn đề”, McCain nói.

Thượng nghị sĩ Bill Nelson kêu gọi McCain xem xét việc tìm kiếm một trát tòa để buộc ông Joyce phải ra điều trần.

Trong một thông cáo, người phát ngôn Nhà Trắng gọi việc tổng thống không để cho các cộng sự ra điều trần trước quốc hội là một “chuyện lâu năm bình thường”.

“Việc này dựa trên sự phân chia quyền lực và lợi ích bảo mật của nhánh hành pháp”, người phát ngôn cho biết. “Quan chức từ các bộ và cơ quan liên quan sẵn sàng hỗ trợ nhu cầu giám sát chính đáng của ủy ban mà không cần xâm phạm vào quyền lợi về bảo mật của nhân viên Nhà Trắng”.

Trong khi đó, McCain cho rằng sự vắng mặt này là sự “đánh giá sai lầm” về thẩm quyền của tổng thống.

“Chiếc ghế trống là một sự xúc phạm”, Reuters dẫn lời Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Claire McCaskill nói.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG