Friday, March 29, 2024

Từ một con nghiện trở thành “người buôn gió”

Mã Phi Long

Đại hội Đảng thứ XIII là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa lớn lao đối với con đường phát triển của đất nước trong thời gian tới. Chính vì vậy, đây cũng là dịp mà đám rận chủ trong và ngoài nước “đua nhau” chống phá điên cuồng bằng hình thức tuyên truyền, tán phát các thông tin xấu độc nhằm phá hoại Đại hội. Sở dĩ là tính hấp dẫn của Đại hội sẽ là cơ hội để chúng “kiếm tiền” bằng nghề bồi bút, chém gió. Đây đã trở thành vấn đề mang tính quy luật trong tất cả mọi sự kiến lớn, nhỏ của đất nước.

Trong số các đối tượng chống đối, có lẽ nổi bật lên vẫn là cái tên Bùi Thanh Hiếu với thương hiệu “người buôn gió”. Nghe Hiếu “gió” này chém ít ai tin rằng y trước đây cũng đã từng là con người. Sinh năm 1972 tại Tiên Lữ – Hưng Yên, nhưng sống cùng với bố là ông Bùi Văn Hợp (ở Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nghiện thuốc phiện nặng, chẳng có thời gian chăm sóc tới con cái. Y học hành bết bát và nhanh chóng trở thành con nghiện khi mới 12 tuổi. Dật dờ cùng đám bạn xấu, móc máy, quay quắt để kiếm tiền thỏa cơn nghiện. Năm 1994, bị công an quận Hoàn Kiếm bắt vì tổ chức sử dụng ma túy và bị tòa tuyên 45 tháng tù và 2 năm quản chế.

Từ một con nghiện trở thành “người buôn gió”

Ngựa quen đường cũ, kiểu như dân gian ta có câu “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Ra tù, Bùi Thanh Hiếu trở thành dân anh chị có số có má. Được vài tháng, đến 7/1998, Hiếu lại tham gia hoạt động cưỡng đoạt tài sản của công dân và bị công an địa phương xử lý hành chính. Năm 2011, bị công an phường Ngọc Khánh bắt vì tội tàng trữ súng đồ chơi trong danh mục cấm sử dụng.

Từ một con nghiện trở thành “người buôn gió”

Bùi Thanh Hiếu (áo đen) – dáng dập một con nghiện

Đúng là một lý lịch cũng “gớm mặt”. Dân gian có câu “đừng nghe ca ve kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày”, xuất thân từ một con nghiên đường phố, thảo nào Hiếu chém gió thành bão được. Đây có lẽ cũng là cái biệt tài từ tiểu sử là con nghiện nên khi gia nhập làng “rân chủ”, y hội nhập nhanh và sớm “thành danh” như vậy.

Vốn là một kẻ mu ti mù tịt về chính trị. Nhưng chém gió nhiều cũng thành quen, thế nên ngoài việc chửi đổng, bôi lem chế độ, thi thoảng Hiếu “gió” cũng tỏ ra khá là nguy hiểm với những mẩu chuyện đầy hài hước về chính trị. Nhưng một “con buôn” như Hiếu thì chẳng nghĩ ra được gì hay ho mà chủ yếu “mượn gió bẻ măng” hùa theo những luận điệu của cac thế lực thù địch bên ngoài.

Theo đó, gần đây, liên quan Đại hội Đảng XIII, các thế lực bên ngoài tự “dựng lên” danh sách lãnh đạo cấp cao… như thể họ là người trong cuộc nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Ngay lập tức, trên trang mạng của mình, Bùi Thanh Hiếu “té nước theo mưa” tự phán xét các phương án công tác nhân sự cấp cao: “Phương án ông Trọng ở lại thêm làm Tổng Bí thư, anh Vượng là Chủ tịch nước, anh Phúc làm Thủ tướng, anh Trương Hoà Bình làm Thường trực Ban bí thư hoặc Chủ tịch Quốc hội là phương án hay nhất. Như thế sẽ có nhiều phe và các phe yếu thế hơn có cơ hội củng cố thực lực của mình, đến giữa kỳ sẽ giết nhau tàn khốc bằng cái gọi là chống tham nhũng, tiêu cực”.

Từ một con nghiện trở thành “người buôn gió”

Từ một con nghiện trở thành “người buôn gió”

Hiếu buôn gió đang chuyển sang nghề “thầy bói xem voi”

Những lời lẽ của y đọc qua tưởng như là người tường tận ngõ ngách chuyện chính trị nước nhà. Nhưng không, chúng ta đừng lầm tưởng giữa một người am hiểu chính trường theo hướng yêu nước yêu dân tộc và một người luôn có tư tưởng chống phá, “lái buôn” để kiếm chác đồng tiền bẩn thỉu từ thế lực thù địch như Bùi Thanh Hiếu. Tất cả, đều là những phỏng đoán vô căn cứ!

Bởi lẽ, công tác nhân sự, cán bộ của Đảng được thực hiện theo một quy trình chặt chẽ và được thực hiện thông qua quyền bầu cử của từng Đại biểu để lựa chọn ra một đội ngũ cán bộ xứng đáng, thật sự vững vàng, có đủ bản lĩnh, phẩm chất, có uy tín cao và năng lực giỏi để chèo lái con thuyền cách mạng của dân tộc, của đất nước. Vì thế, những lời lẽ của “người buôn gió” nói riêng và các thế lực thù địch đứng phía sau cũng chỉ là cơn gió thoảng qua, càng nói càng thấy nực cười, lố bịch. Và tất nhiên, qua câu chuyện này ta lại có thêm những câu chuyện hài hước về nghề rận chủ, tương xứng với mấy ông “thầy bói mù”.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG