Friday, March 29, 2024

Giám đốc hối hận vì tham gia bạo loạn ở quốc hội Mỹ

Brad Rukstales, CEO một công ty công nghệ ở Illinois, bày tỏ hối tiếc sau khi bị bắt vì cùng đám đông tràn vào quốc hội Mỹ gây hỗn loạn.

Rukstales, giám đốc điều hành (CEO) công ty công nghệ Cogensia có trụ sở tại Schaumburg, ngoại ô Chicago, bang Illinois, là một trong số những người bị bắt sau khi xông vào tòa quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington hôm 6/1.

Cogensia sau đó ra thông báo cho biết Rukstales đang “nghỉ phép vô thời hạn”, trong khi website của công ty này đã xóa tiểu sử của ông.

“Brad Rukstales, nhân viên của Cogensia, bị bắt vì những hành động với tư cách cá nhân, không liên quan tới công ty. Chúng tôi đang nghiêm túc cân nhắc tình huống này, làm việc với luật sư và đang điều tra sự việc”, phát ngôn viên của Cogensia nói.

Hàng xóm của Rukstales cho biết ông gần đây đã dựng biển ủng hộ chiến dịch tranh cử của Trump trong sân nhà. Hồ sơ tài chính cho thấy Rukstales đã quyên góp khoảng 12.000 USD cho chiến dịch của Trump.

Giám đốc hối hận vì tham gia bạo loạn ở quốc hội Mỹ

Brad Rukstales trả lời phỏng vấn tại nhà riêng hôm 7/1. Ảnh: CBS Chicago

Rukstales tối 7/1 đã đăng tuyên bố xin lỗi, cho biết “bị khởi tố tội xâm nhập trái phép” và “vô cùng hối hận” vì đã tham gia vụ bạo loạn. Ông cũng xin lỗi lực lượng thực thi pháp luật, gia đình và đồng nghiệp, bạn bè, vì đã “đưa ra quyết định cá nhân tồi tệ nhất trong đời”.

Một người khác ở Chicago cũng bị bắt sau vụ bạo loạn ở Đồi Capitol. Cảnh sát cho hay David Fitzgerald, 48 tuổi, nghệ sĩ xăm hình, đã bị bắt và buộc tội xâm nhập trái phép, vi phạm lệnh giới nghiêm vào Đồi Capitol.

Libby Andrews, một nhân viên môi giới bất động sản tại Chicago, người đã đăng ảnh selfie khoe “bão ở Capitol”, chưa bị khởi tố nhưng đã bị công ty sa thải. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang yêu cầu người dân cung cấp thông tin thông qua các bức ảnh và video để xác định những người liên quan trong vụ bạo loạn ở Đồi Capitol.

Đám đông ủng hộ Trump ngày 6/1 đã xông vào tòa nhà quốc hội, đập phá nhiều văn phòng và làm gián đoạn cuộc họp xác nhận phiếu đại cử tri đoàn tới tận sáng hôm sau. Công tố viên liên bang Mỹ cho biết họ không loại trừ khả năng truy tố Tổng thống Trump về việc kích động bạo loạn ở Đồi Capitol.

Hồng Hạnh (vnexpress Theo Wgntv)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG