Friday, March 29, 2024

Lê Hữu Minh Tuấn mắt xích quan trọng của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”

Tuy tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm và sự từng trải chưa nhiều nhưng Lê Hữu Minh Tuấn thực sự là cánh tay đắc lực của Phạm Chí Dũng và mắt xích quan trọng của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”.

Kỳ 1: Phạm Chí Dũng – “hạt giống đỏ” bị đổi màu

Kỳ 2: Nguyễn Tường Thuỵ kẻ bán nước không văn tự

Lê Hữu Minh Tuấn (SN20/3/1989, trú tại tỉnh Quảng Nam). Lê Hữu Minh Tuấn đã tốt nghiệp khoa Lịch sử Trường Đại học Đà Nẵng, tại thời điểm bị bắt đang học tại chức tại Đại học Luật Hà Nội. Đáng lẽ với cái tuổi ngoài 30, là quãng thời gian tràn đầy sinh lực và đẹp nhất của đời người, Tuấn phải làm điều có ích cho xã hội, cống hiến nhiệt huyết tuổi thanh xuân cho quê hương, tham gia chung tay góp sức xây dựng đất nước. Trái lại, Tuấn lại “theo đóm ăn tàn”, bị tiêm nhiễm bởi các luận điệu tuyên truyền của các đối tượng xấu để rồi trượt dài trên con đường chống phá Tổ quốc, nhân dân, tham gia điều hành hoạt động của tổ chức phản động.

Lê Hữu Minh Tuấn mắt xích quan trọng của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”

Lê Hữu Minh Tuấn

Tuấn luôn có thái độ chống đối, bất mãn với xã hội và muốn tìm cho mình lối đi riêng, đó là chống phá nhà nước. Ngoài các hành vi làm, tàng trữ, tán phát tài liệu, Tuấn còn được giao nhiệm vụ rất quan trọng trong hội đó là quản lý tài chính của tổ chức này. Với nhiệm vụ, trọng trách được giao, Tuấn càng hăng hái, quyết tâm trong hoạt động chống đối của mình. Trên danh nghĩa, đấu tranh đòi tự do dân chủ cho xã hội, phản biện các vấn đề tiêu cực để đẩy mạnh sự tiến bộ của đất nước nhưng chẳng qua đó chỉ là vỏ bọc được ngụy tạo nhằm tạo sự an toàn trong quá trình hoạt động của Tuấn và đồng bọn. Còn trên thực tế, trong số 42 thành viên của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” thì 03 đối tượng là Dũng, Thụy và Tuấn đều hướng đến mục tiêu tuyên truyền chống chế độ, cộng tác, quan hệ với các thành phần bất hảo bên ngoài để lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam. Tuấn là một trong những nhân vật được xem là cốt cán và mắt xích quan trọng trong “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” có hoạt động làm, tàng trữ, tán phát tài liệu tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam trên nhiều kênh truyền thông do các đối tượng lập nên.

Lê Hữu Minh Tuấn mắt xích quan trọng của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”

Thông tin của luật sư Nguyễn Văn Miểng về việc tham gia bào chữa cho 03 bị cáo 

Ngày 13/6/2020, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Hữu Minh Tuấn để điều tra về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại điều 117, Bộ luật Hình sự.

Lê Hữu Minh Tuấn mắt xích quan trọng của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”

Ba đối tượng cốt cán của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”

Vĩ thanh

Với mục tiêu đưa ra là “cổ súy cho tự do của người dân và dân chủ cho toàn xã hội, đóng góp ý kiến phản biện dưới dạng các tác phẩm báo chí và diễn đàn ngôn luận cho xã hội và đất nước”. Song về bản chất, các hoạt động của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” lại thường xuyên nhắm tới đả kích, chống phá chế độ, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Hội nhà báo Việt Nam. Nhìn vào các thành viên tham gia tổ chức, có thể thấy rõ các cái tên chống đối quen thuộc trong làng dân chủ: Anton Lê Ngọc Thanh, Bùi Minh Quốc, Phạm Đình Trọng, Huỳnh Ngọc Chênh,… Đây đều là những kẻ chống phá Nhà nước quyết liệt, qua đó cho thấy rõ bản chất và bộ mặt thật của “Hội nhà báo độc lập Việt Nam. “Gieo nhân nào gặt quả ấy”, ngày 5/01/2021 tới đây, 3 đối tượng Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ, Lê Hữu Minh Tuấn phải hầu tòa để làm rõ trách nhiệm, hành vi, hoạt động chống phá của mình. Dư luận chung mong muốn những kẻ chống phá nhà nước sẽ phải nhận những bản án nghiêm minh của pháp luật để làm gương cho những kẻ khác.

Nhật Linh

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG