Friday, March 29, 2024

Khi đấng chăn chiên ngang nhiên xé bỏ áo choàng!

  “Giáo dân ước mong linh mục là một vị mục tử nhân lành. Một thầy cả đạo đức, thánh thiện. Một người cha nhân hậu. Một người mẹ từ bi, nhân ái. Một người bạn hiền. Nhất là một linh mục mặc lấy tâm tình của vị linh mục thượng phẩm Giêsu Kitô. Người đến để phục vụ chứ không để được phục vụ; để tha thứ chứ không phải lên án; để thương xót và được xót thương”. Tuy nhiên, vừa qua tại vùng cồn bãi Nội Hà (xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn) đàn con chiên lại được dịp xôn xao về những lời chửi rủa, dọa dẫm của vị mục tử: Trương Văn Thực – linh mục quản xứ Cồn Nâm kiêm Giáp Tam.

          Sau cơn bão số 5, người dân đang trong quá trình khắc phục hậu quả, cuộc sống khó khăn, bấp bênh nay lại càng thêm gánh nặng. Vậy mà “cha xứ” đã không giúp đỡ, hỗ trợ người dân mà lại được dịp để dọa phá hoại tài sản, cướp đất… của  giáo dân.

Cụ thể, ngày 27/9/2020 anh N.V.P (trú tại thôn Thái Hòa, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn) có việc tại thôn Đông Thành (xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn) nên phải đi qua cầu phao Nội Hà. Tại đây giữa anh P và anh L – người bảo vệ, thu phí cầu phao đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc hai anh cãi nhau qua lại thì linh mục Trương Văn Thực đi ngang qua, vì xe anh P chắn đường nên linh mục Thực đã dọa anh P: “lấy xe không tù (tôi) vứt xuống sông đó”.

Vứt xe, phá hoại tài sản người khác… những việc này tưởng chừng như xuất phát từ những kẻ “đầu trộm đuôi cướp”, “phường lục lâm thảo khấu” nhưng ai ngờ nó lại xuất phát từ linh mục Trương Văn Thực – người mà giáo dân gọi là “cha”.

Thử hỏi có vị linh mục nào lại có lời nói, hành xử như vậy với giáo dân của mình hay không? Cho dù giáo dân của mình có làm gì sai thì với cương vị của một vị linh mục thì trách nhiệm của ông là giảng giải, khuyên răn cho giáo dân hiểu chứ ai đời mà một vị được gọi là “cha” lại cư xử, ăn nói như phường chợ búa như vậy?

Ngoài ra, ngày 30/9/2020 linh mục Trương Văn Thực ngang nhiên chỉ đạo một số thợ xây tiến hành xây mống tượng đài trên nền đất của ông H.H.N (giáo dân giáo họ Tân Định – giáo xứ Cồn Nâm) khi chưa được sự cho phép của ông N. Sau khi biết sự việc ông N đã tiến hành phản đối nhưng linh mục Thực vẫn tiếp tục cho thợ xây làm. Đồng thời, trong buổi lễ tối hôm đó, linh mục Thực đã đứng trước nhà thờ chửi ông N, nguyền rủa cả con cháu ông chết không có chổ chôn, phải xuống địa ngục, mãi mãi không được lên Thiên đường!

Thử hỏi có vị linh mục nào lại đi cướp đất của giáo dân mình như vậy hay không? Thử hỏi có vị linh mục nào mắng chửi, nguyền rủa giáo dân khi họ không đồng ý với việc làm sai trái của mình hay không? Thử hỏi, linh mục là để mang những điều tốt đẹp đến với đàn con chiên hay đẩy đàn con chiên đến cùng cực của sự đau khổ?

Thật sự buồn, thật sự đau xót cho những giáo dân tại Cồn Nâm, Giáp Tam khi có một vị linh mục quản xứ như vậy. Có thể thấy rằng từ khi linh mục Thực về quản xứ đến giờ thì người dân ở đây đã “quen” nghe tiếng chửi, nghe những lời dọa giẫm của ông ta, cứ trái ý ông là ông chửi, bất kể đúng sai, bất kể già trẻ lớn bé… giờ đây tiếng chửi đã len lỏi, ăn sâu vào tiềm thức của giáo dân nơi đây, kể cả những đứa trẻ còn chưa hiểu gì về thế giới quan xung quanh chúng!

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG