Tuesday, March 19, 2024

Thủ tướng yêu cầu xử lý video nhảm nhí, câu view

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền.

Trước đó, cơ quan báo chí liên tục phản ánh mạng xã hội tràn ngập video nhảm nhí, có nội dung giật gân để lôi kéo người xem với mục đích kiếm tiền.

Văn bản chỉ đạo nêu rõ những video này thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thậm chí nhân cách của trẻ em, kéo văn hóa nghe – nhìn của xã hội đi xuống. Song, các nội dung này vẫn rất khó kiểm soát.

Vì vậy, Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công an nghiên cứu, có hướng xử lý.

Thủ tướng yêu cầu xử lý video nhảm nhí, câu view
Hưng Vlog xuất hiện trong một video. Ảnh cắt từ clip.

Một trong những trường hợp được báo chí nhắc đến nhiều thời gian qua là Hưng Vlog. Đây là YouTuber thường xuyên đăng tải những video nhảm nhí, câu view như nấu cháo gà nguyên lông hay video ăn trộm tiền của em gái.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang (nơi người này sinh sống) đã phạt YouTuber này 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Cụ thể, Hưng Vlog đã đăng tải video nấu một nồi cháo với con gà để nguyên lông.

Nguồn: Zing.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG