Tuesday, March 19, 2024

Thành phố Vinh: Phát hiện nhóm luyện tà đạo “Hội thánh đức chúa trời mẹ”

Thành phố Vinh: Phát hiện nhóm luyện tà đạo “Hội thánh đức chúa trời mẹ”

Ngày 29/9/2020, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện nhóm trai gái gồm 06 người đang tụ tập sinh hoạt tà đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” trái pháp luật tại quán cà phê Lozio – số 201 đường Lê Hoàn, phường Hưng Phúc, TP Vinh.

Nhóm đối tượng gồm:

(1) Lê Thị Lan Nhi (SN 1996, HKTT tại thôn Đình Tân, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh),

(2) Lê Thị Vân Chi (SN 2001, HKTT tại khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh),

(3) Phan Thị Xuân (SN 1954, HKTT tại khối Quang Phúc, phường Hưng Phúc, TP Vinh),

(4) Trương Thị Sáu, (SN 1991, HKTT tại khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh),

(5) Thái Văn Thảo (SN 1982, HKTT tại xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh),

(6) Lưu Xuân Vui (SN 1983, HKTT tại xóm 5, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên)…

Thành phố Vinh: Phát hiện nhóm luyện tà đạo “Hội thánh đức chúa trời mẹ”

Tại hiện trường cơ quan chức năng đã thu giữ một số ấn phẩm, sổ sách, tài liệu chưa rõ nguồn gốc xuất bản. Các đối tượng khai nhận đang tổ chức sinh hoạt “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” do đối tượng Thái Văn Thảo cầm đầu, tổ chức. (Đối tượng áo xanh trong ảnh).

Được biết, Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ có nguồn gốc từ Hàn Quốc, do An Xang Hồng sáng lập năm 1964. Năm 1985, An Xang Hồng qua đời, để lại quyền lãnh đạo cho vợ và mục sư Hội trưởng Kim Joo Cheol. Hội đồng đại diện các hội thánh tại Hàn Quốc tuyên bố Đức Chúa Trời Mẹ là tà giáo đồng thời cảnh báo người dân về tà giáo này.

Tại Việt Nam, nhiều chức sắc tôn giáo chính thống như: Công giáo, Tin Lành gần đây đã lên tiếng phản đối và cảnh báo các hoạt động nguy hiểm, đi ngược với thuần phong mỹ tục, xuyên tạc Kinh Thánh của giáo phái Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng:

tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” còn có tên gọi khác là Hội Thánh Đức Chúa Trời (HTĐCT) xuất hiện tại Hà Nội từ năm 2012. Tổ chức này không phân cấp quản lý mà tổ chức theo từng nhóm khoảng 30 tín đồ, không có chức sắc lãnh đạo chung, tín đồ có uy tín hay hiểu biết sâu rộng về việc đạo sẽ hướng dẫn việc sinh hoạt đạo cho các tín đồ khác. Khi đủ số lượng, một tín đồ đủ điều kiện sẽ tách ra thành lập nhóm mới và tiếp tục thu hút các tín đồ.

Trước hoạt động nguy hiểm của các ổ nhóm tà đạo “HTĐCT mẹ”, lực lượng Công an cảnh báo: Các đối tượng thuộc tà đạo Đức chúa trời mẹ thường sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để lôi kéo tín đồ, kể cả các tín đồ thuộc Hội Thánh Tin Lành (Hội Thánh của Đức Chúa Trời – chính thống) đã được Nhà nước công nhận. Nhóm đối tượng mà chúng thường tập trung lôi kéo đủ mọi thành phần trong xã hội, trong đó tập trung vào các nhóm như: giáo viên, sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, những người dân… khi họ có điều kiện tiếp xúc.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG