Tuesday, March 19, 2024

Sự khốn nạn của Nguyễn Lân Thắng bao giờ có điểm dừng?

Trong những ngày này, người dân cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiệt hại nặng nề do trận lũ lụt lịch sử gây ra, sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống thì vẫn có kẻ mất hết nhân tính khi tìm cách xát vào nỗi đau người thân, đồng đội những người lính hy sinh trên đường cứu người bị nạn, điển hình, đó là Nguyễn Lân Thắng, ĐKTT tại số 32/221, Khu tập thể Vĩnh Hồ, ngõ Quang Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

Sự khốn nạn của Nguyễn Lân Thắng bao giờ có điểm dừng?

Nguyễn Lân Thắng

Đã từ lâu, cư dân mạng không hề xa lạ với hành vi xem thường, xúc phạm người khác của Nguyễn Lân Thắng. Ngay cả Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Lân Thắng vẫn không bỏ qua, thì việc xúc phạm các chiến sĩ quân đội hy sinh tính mạng của bản thân để đi cứu giúp đồng bào giữa mưa lũ như là đương nhiên. Ngày 24/10/2020, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà cho nhân dân thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh là địa phương bị thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng trong đợt lũ lụt vừa qua của tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Lân Thắng lại tìm cách xuyên tạc, bóp méo.

Do bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, tuổi cao, một số cụ già, sức khỏe không đảm bảo nên lực lượng Công an và Quân đội phải hỗ trợ dìu các cụ về và đưa quà cứu trợ về tận nhà cho các cụ. Đây là việc làm bình thường thể hiện tình cảm của Đảng, Nhà nước đối với người dân vùng lũ. Nhưng dưới cái nhìn của những tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam, chúng lại tìm mọi cách xuyên tạc, bôi câu chuyện và hình ảnh này để tuyên truyền xuyên tạc, hạ uy tín Thủ tướng Chính phủ.

Một số trang có hoạt động thù địch với Nhà nước Việt Nam như Việt Tân, Chân trời mới, đặc biệt Nguyễn Lân Thắng đưa tin xuyên tạc rằng lực lượng Công an áp giải, cưỡng chế các cụ già đến nhận quà cứu trợ, và đặt câu hỏi rằng tại sao Thủ tướng không đến tận nhà phát quà cứu trợ, mà phải giao Công an bắt ép người dân đến nhận quà… Đây là nghĩa cử và hành động đẹp của cán bộ Công an đang hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Hình ảnh được ghi lại qua ống kính của phóng viên đầy tính nhân văn như vậy nhưng qua miệng lưỡi của Nguyễn Lân Thắng lại thay đổi 180 độ, trở thành Công an áp giải người dân đi nhận quà Thủ tướng?!. Rõ ràng, những kẻ như Nguyễn Lân Thắng thực sự là mất dạy và thực sự là những kẻ mồm lông. Càng khốn nạn hơn là cách bôi bác, xuyên tạc câu chuyện kiểm tra, thăm hỏi, tặng quà của Thủ tướng.

Trong điều kiện lụt bão vừa mới xong thì Thủ tướng không thể có điều kiện đi đến từng nhà cứu trợ và tặng quà được. Bởi nếu đi đến từng nhà thì thử hỏi liệu trong một ngày Thủ tướng tặng quà cứu trợ được mấy người?. Mặt khác, Thủ tướng còn rất nhiều việc quốc gia đại sự phải tập trung lo nữa. Thế nên trong điều kiện mưa lũ, việc tập trung người dân tại một địa điểm là hoàn toàn phù hợp, lúc đó Thủ tướng mới có điều kiện thăm hỏi và động viên được nhiều người. Việc trao quà mang tính tượng trưng, thể hiện tinh thần, tình cảm là chính. Còn các phần quà tặng còn lại thì có cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, các cơ quan đoàn thể địa phương sẽ có trách nhiệm chuyển đến tận tay người dân.

Sự khốn nạn của Nguyễn Lân Thắng bao giờ có điểm dừng?

Hình ảnh đầy nhân văn nhưng Nguyễn Lân Thắng vẫn cố tình xuyên tạc

Xuất thân từ một gia đình danh giá (con ông Nguyễn Lân Tráng), có bề dày truyền thống yêu nước và cống hiến cho đất nước, nhưng Nguyễn Lân Thắng lại đi ngược truyền thống đạo hiếu, bôi nhọ thanh danh, nề nếp, gia phong của dòng họ. Khi y liên tục đăng tải nhiều bài viết, bình luận, hình ảnh có nội dung xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, cờ Tổ quốc và những biểu tượng linh thiêng của dân tộc Việt Nam. Rất nhiều lần người dân phẫn nộ kéo đến bao vây nhà riêng của Nguyễn Lân Thắng tại số 32/221, Khu tập thể Vĩnh Hồ, ngõ Quang Thịnh quận Đống Đa để hỏi tội, dạy cho y bài học thì y lại nhanh chân lẩn mất, Y phải trốn chui, trốn lủi từ Nam chí Bắc một thời gian dài mới dám mò về nhà.

Rõ ràng cái miệng lưỡi như Nguyễn Lân Thắng thì không có gì là không xuyên tạc, chế nhạo được. Quả là khốn nạn cho nghịch tử của dòng họ Nguyễn Lân. Cư dân mạng bức xúc trước hành vi tán tận lương tâm của Nguyễn Lân Thắng xuyên tạc bịa đặt, xúc phạm các chiến sĩ quân đội vừa ngã xuống trong lúc thực thi nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đồng bào miền Trung trong bão lũ, nay lại cố tình xuyên tạc, bôi nhọ danh dự người đứng đầu Chính phủ. Nhiều người đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi lăng mạ, xúc phạm người khác của Nguyễn Lân Thắng. Không thể để không gian mạng tồn tại những thứ rác rưởi, cặn bã, ô uế đó mãi.

Thành Phan

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG