Tuesday, March 19, 2024

Cái kết của kẻ ảo tưởng Kỳ 2: Nuôi dưỡng tư tưởng đấu tranh bất bạo động

Kỳ 1: Làm báo, báo hại bản thân

Song chỉ sau một vài năm tham gia hàng loạt các hoạt động biểu tình, bạo loạn chống đối nhà nước theo kiểu “cách mạng đường phố” như “đòi trả tự do cho Cấn Thị Thêu”, “xuống đường vì môi trường”, “yêu cây”… Phạm Đoan Trang không để lại một dấu ấn nào. Nhận thấy không có “năng khiếu” gào thét như đám dân chửi, Phạm Đoan Trang đã rút lui về “đấu tranh” theo kiểu cào bàn phím. Bắt đầu là những bài viết trên mạng xã hội mang đầy tính xuyên tạc, với thái độ công kích, hằn học, bước sang năm 2017, Trang bắt đầu viết sách. Từ những thông tin cóp nhặt, lượm lặt từ vỉa hè, khai thác thông tin báo chí, cùng với sự tưởng tượng của đầu óc đen tối, thậm chí là ăn cắp chất xám của đồng nghiệp cũ, Phạm Đoan Trang đã “sáng tạo” ra một loạt cuốn sách như “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù” và mới đây là bản “Báo cáo Đồng Tâm” (song ngữ Anh – Việt) viết cùng Will Nguyễn.Điểm chung trong những cuốn sách do Đoan Trang viết đều toát lên thái độ hằn học, hận thù chế độ, một cảm xúc tiêu cực, lệch lạc, bi quan trước tương lai, hướng người đọc những cuộc các hành động bạo lực như biểu tình, bạo động và lật đổ chế độ.

Cái kết của kẻ ảo tưởng Kỳ 2: Nuôi dưỡng tư tưởng đấu tranh bất bạo động

Đối tượng Phạm Đoan Trang

Phạm Đoan Trang viết, phát tán các cuốn sách trên có nhiều mục đích. Thông qua việc liên tiếp ra đời các cuốn sách “Chính trị bình dân”, “Cẩm nang nuôi tù” sẽ giúp tên tuổi của Phạm Đoan Trang tiếp tục được khẳng định trong làng “đấu tranh dân chủ, nhân quyền”. Từ đó sẽ giúp Trang kiếm được một khoản tiền từ sự tài trợ tổ chức phản động lưu vong kể cả trong trường hợp không bán được sách. Thông qua “Cẩm nang nuôi tù”, Phạm Đoan Trang xuyên tạc sự thật, gieo rắc, kích động thân nhân số đối tượng “tù nhân chính trị”, từng bước hướng lái họ theo con đường chống đối như chính các “nhà dân chủ” đã phạm phải. Qua đó, Phạm Đoan Trang muốn lôi kéo càng nhiều người tham gia hoạt động chống đối, từng bước quy tụ, tập hợp lực lượng.

Nhằm phục vụ cho ý đồ của mình, từ tháng 8/2018 đến nay, Phạm Đoan Trang huy động đám tay chân của VOICE ở trong nước thành lập trang fanpage “Nhà xuất bản Tự do” để xuất bản các đầu sách nói trên nhằm khai trí cho giới dân chủ Việt. Với sự tài trợ của VOICE, Phạm Đoan Trang cùng đám đàn em trong nhóm “Green Trees” gồm Cao Vĩnh Thịnh, Nguyễn Trường Thịnh, Trần Vũ Anh Bình, Hoàng Thành Nhân, Đặng Vũ Lượng, Nguyễn Đình Hà tổ chức in lậu hàng ngàn cuốn sách. Thủ đoạn phát tán sách bẩn của Phạm Đoan Trang là chuyển tài liệu qua email cho các tổ chức phản động ở nước ngoài chế bản, lên market, sau đó chuyển lại cho đối tượng trong nước để in lậu, phát tán thông qua hình thức mua bán qua mạng, vận chuyển qua các công ty chuyển phát. Các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị, số chống đối như các linh mục Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, mẹ con Cấn Thị Thêu… trở thành đầu mối tích cực tiêu thụ và rao bán sách cho Trang.

Mặc dù, luôn miệng lu loa rằng viết sách để đấu tranh “dân chủ” thế nhưng hàng tháng ngoài tiền từ các tổ chức lưu vong rót về, Phạm Đoan Trang vẫn đều đều bỏ túi tiền bán sách. Cái khôn ngoan của Trang thể hiện ở chỗ không bao giờ tự mình bán sách mà nhường công đoạn phổ thông đó cho đám đồng đảng. Bằng cái tài ăn nói và sự ranh mãnh vốn có, Phạm Đoan Trang đã biến những “đồng nghiệp” thành những “con chiên ngoan đạo” đi bán sách cho mình. Thậm chí, ngay cả Đặng Hữu Nam – người đứng đầu Giáo phận Vinh một thời mà vẫn cun cút đi bán sách kiếm tiền cho Trang.

Song song với việc viết sách, Phạm Đoan Trang tìm cách liên hệ với nhiều tổ chức, ủy ban nhân quyền quốc tế để đối thoại, thảo luận trước các báo cáo định kỳ phổ quát liên quan đến tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam; trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông, mạng hải ngoại vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Từ đó tạo ra nhận thức sai lệch của các tổ chức, cộng đồng quốc tế, gây sức ép đối với Việt Nam trong quá trình hội nhập, đàm phán, ký kết các hiệp định quốc tế mà Việt Nam tham gia. Trong phát ngôn cũng như hoạt động của mình, Phạm Đoan Trang bất chấp đạo lý, luôn thể hiện cái gọi là tinh thần “dấn thân”, đã liên kết với một số blogger chống phá dưới các trướng “dân chủ”, “xã hội dân sự”, hô hào mang lại “tự do, dân chủ, nhân quyền” cho Việt Nam. Bắt tay với Phạm Chí Dũng, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải (Hải điếu cày) tìm cách “nội công, ngoại kích”, không từ âm mưu, thủ đoạn nào nói xấu đất nước, chế độ, lên án xã hội, vu cáo chính quyền đến thực hiện âm mưu lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Cái kết của kẻ ảo tưởng Kỳ 2: Nuôi dưỡng tư tưởng đấu tranh bất bạo động

Một số cuốn sách do đối tượng Phạm Đoan Trang

Tuy có chút năng lực nhưng vì động cơ cá nhân, cái nhìn thiển cận, Phạm Đoan Trang đã đi ngược lại với lợi ích của dân tộc. Được đào tạo bài bản từ lò đạo diễn cách mạng đường phố, cộng với khả năng viết lách tốt, tư duy và bàn phím dưới tay của Phạm Đoan Trang trở thành vũ khí gây nguy hiểm cho xã hội, lôi kéo những dân lương thiện trở thành những kẻ chống phá dẫn đến vào vòng lao lý. Như cựu Tổng thống Philippine Joseph Estrada từng nói “Ngòi bút trong tay kẻ có tư tưởng nổi loạn còn nguy hiểm hơn con dao trong tay kẻ có ý định giết người”. Vậy nên, Phạm Đoan Trang phải trả giá cho việc lựa chọn sai đường và ảo tưởng về khả năng của bản thân như là lẽ tất yếu.

Kỳ Sơn

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG