Tuesday, March 19, 2024

Vượt 200.000 ca tử vong vì Covid-19, Mỹ lo sợ ‘mùa thu chết chóc’

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đã vượt qua mốc 200.000 người và các chuyên gia y tế cảnh báo rằng viễn cảnh “mùa thu chết chóc” có thể đang chờ đợi Mỹ khi dịch bệnh vẫn rất phức tạp.

Theo thống kê mới nhất của Worldometers, số ca bệnh Covid-19 ở Mỹ đã lên tới 7,04 triệu, trong khi số người tử vong ở quốc gia này là 204.506.

Ngoài ra, theo Hill, số ca bệnh trung bình trong 7 ngày ở Mỹ đã tăng mạnh. Các con số này đã làm dấy lên mối lo ngại của các chuyên gia y tế về tình hình dịch bệnh phức tạp tại Mỹ thời gian tới.

Vượt 200.000 ca tử vong vì Covid-19, Mỹ lo sợ 'mùa thu chết chóc'

Nhân viên y tế vận chuyển thi thể bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện ở New York (Ảnh: Reuters)

“Chúng ta có thể đối mặt với một mùa thu vô cùng chết chóc, tôi xin lỗi khi phải nói như vậy”, Peter Hotez, đồng giám đốc Trung tâm Phát triển vắc xin của Bệnh viện Nhi Texas nhận định hôm 21/9.

“Điều này xảy ra khi chúng ta buộc các trường học mở cửa lại ở các khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao. Chúng ta buộc các đại học mở cửa lại và chúng ta chưa có một sự lãnh đạo trên phạm vi toàn quốc, kêu gọi mọi người đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và thực hiện mọi việc cần làm”, ông Hotez nói.

Chuyên gia Jeanne Marrazzo, giám đốc bộ phận các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Alabama cũng dự đoán rằng mùa thu năm nay “có thể chết chóc” sau khi số ca bệnh có dấu hiệu tăng mạnh ở một số khu vực.

Các nhà khoa học về bệnh truyền nhiễm cảnh báo về viễn cảnh thời tiết lạnh giá có thể làm gia tăng số ca Covid-19. Thêm vào đó, thời điểm mùa thu, đông tại Mỹ thường xuất hiện bệnh cúm mùa.

Giám đốc trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Robert Redfield hồi tháng 8 cảnh báo Mỹ có thể hứng chịu “mùa thu tồi tệ nhất liên quan tới sức khỏe cộng đồng”. Ông Redfield nói rằng “thảm họa kép” Covid-19 và cúm mùa có thể khiến các bệnh viện quá tải, vắt kiệt nguồn lực y tế, đe dọa mạng sống người dân.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới về số ca Covid-19, trong khi Ấn Độ, Brazil và Nga đang lần lượt xếp thứ 2,3,4. Đây là 4 nước trên thế giới ghi nhận số ca mắc Covid-19 trên 1 triệu.

Đức Hoàng (Dân trí Theo Hill)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG