Tuesday, March 19, 2024

Phát hiện Nghị sĩ Thái Lan xem ảnh nhạy cảm khi họp quốc hội

 

Một nghị sĩ Thái Lan đã bị giới truyền thông nước này phát hiện xem ảnh nhạy cảm khi đang họp quốc hội.

Theo Dailymail, nghị sĩ Ronnathep Anuwat của đảng Palang Pracharath hôm 17/9 đã tham gia một cuộc họp ở quốc hội về vấn đề ngân sách. Tuy nhiên, chính trị gia này đã bị giới truyền thông phát hiện đã mở hàng loạt các bức ảnh có nội dung nhạy cảm. Ông đã xem những hình ảnh này trong vòng 10 phút.

Phát hiện Nghị sĩ Thái Lan xem ảnh nhạy cảm khi họp quốc hội

Nghị sĩ Ronnathep Anuwat bị phát hiện đang xem ảnh nhạy cảm khi họp quốc hội (Ảnh: Viral Press)

Ông Ronnathep, người đại diện cho tỉnh Chonburi, sau đó đã bị chất vấn về vụ việc và ông thừa nhận đã xem các bức ảnh. Tuy nhiên, ông giải thích rằng ông đã nhận được các bức ảnh này thông qua ứng dụng nhắn tin Line từ một cô gái “đang cầu cứu” và “muốn có tiền”.

Ông Ronnathep nói với truyền thông địa phương rằng ông xem các bức ảnh trên một cách chi tiết để kiểm tra hậu cảnh nhằm xem xét liệu cô gái có đang gặp nguy hiểm không. Ông nói rằng ông muốn “quan sát môi trường xung quanh cô gái trong bức ảnh”.

Chính trị gia này nhấn mạnh việc quan sát là cần thiết vì ông lo sợ cô “bị quấy rối bởi những kẻ côn đồ ép cô chụp các bức ảnh trên”. Sau đó, ông nhận ra rằng cô gái này chỉ đang “muốn xin tiền” và ông đã xóa hết các nội dung này.

Các quan chức Thái Lan đã triệu tập ông Ronnathep để yêu cầu giải thích. Tuy nhiên, họ kết luận rằng ông Ronnathep sẽ không bị xử lý.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai nói rằng các bức ảnh trên là “vấn đề cá nhân”. Ông Chuan nói hiện chưa có quy định về những vấn đề mà nghị sĩ có thể xem trên điện thoại trong phòng họp. Ngoài ra, do không có nghị sĩ nào phàn nàn về việc này nên Quốc hội sẽ không có thêm hành động nào khác.

Ông Chuan cũng kêu gọi công chúng tách riêng vấn đề cá nhân ra khỏi phận sự của nghị sĩ.

Đây không phải lần đầu một nhà làm luật Thái Lan bị phát hiện xem ảnh nhạy cảm khi làm việc. Tháng 6/2012, nghị sĩ đại diện cho Bangkok Nat Bantadtan cũng từng bị chứng kiến đang xem ảnh khiêu dâm trên điện thoại khi đang họp quốc hội.

Đức Hoàng (Dân trí Theo Dailymail)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG