Tuesday, March 19, 2024

Kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Văn Hóa ‘sắp được xuất ngoại’ ?

-Ngày hôm qua, trang tin thiếu thiện chí RFA phát đi một thông báo trong một bài viết cho rằng tên tội phạm phản bội Tổ quốc ‘Nguyễn Văn Hóa được một dân biểu Mỹ nhận tài trợ’ và phải chăng đây chính là tin vui với Nguyễn Văn Hóa khi sắp có được một chiếc vé tị nạn chính trị ở Mỹ ?

Chiếc vé tị nạn chính trị là một ước mơ của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ ở Việt Nam bên cạnh lòng tham về vật chất, tiền của. Con đường xuất ngoại nếu đi bằng chính ngạch thì không đơn giản bởi phải có tiền và không được tài trợ, đảm bảo cuộc sống ở nơi đến cũng như chỉ được lưu trú trong một thời gian nhất định nên những người không có tiền, không có nhu cầu kinh doanh, lao động, học tập, du lịch, công tác,… thì không mơ đặt chân đến các nước như Mỹ, Anh, Pháp, Đức…

Ngược lại, chiếc vé tị nạn chính trị không những không phải bỏ ra chi phí, không bị hạn chế thời gian và chí ít vẫn được trợ cấp cuộc sống (theo mức tị nạn) mà còn ‘dễ’ có được chỉ bằng vài ba chiêu trò đấu tranh dân chủ. Dễ thế nên, nhà đấu tranh dân chủ mọc lên như ‘nấm’ sau mưa và thực tế trước đây (trước khi Mỹ và các nước châu Âu thắt chặt quy chế tị nạn chính trị) đã có nhiều nhà đấu tranh dân chủ chỉ cần ‘dính tràm-tức án tù về các tội liên quan đến an ninh quốc gia) là ngay lập tức được ‘bảo trợ’ đến miền đất hứa.

Kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Văn Hóa 'sắp được xuất ngoại' ?

Mới đây, ngày 25/9/2020 trang tin thiếu thiện chí RFA đã đưa ra bài viết “Dân biểu Mỹ nhận bảo trợ tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa” trong đó đề cập đến một thông báo mà theo thông báo này thì “Văn phòng Dân biểu Alan Lowenthal phát đi vào ngày 24 tháng 9 cho biết như vừa nêu. Cụ thể Dân biểu Liên bang Alan Lowenthal (CA-47) thông báo ông đã chính thức nhận bảo trợ tranh đấu cho nhà hoạt động trẻ tuổi và là tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa, qua chương trình Defending Freedoms Project của Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos trong Quốc Hội Hoa Kỳ.”.

Tất nhiên, dân biểu Mỹ Alan Lowenthal có ‘quyền bảo trợ’ về một cá nhân nào đó nhưng không thể vô lối ‘mượn cớ’ gắn mác cho những tên tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia ở Việt Nam bằng những danh xưng ‘mỹ miều’ để rồi vu cáo chế độ xã hội, chính quyền, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Phải chăng, Nguyễn Văn Hóa là ‘tù nhân lương tâm’ ? một khái niệm mơ hồ mà đến ngay một dân biểu mệnh danh ở xứ văn minh có nền tư pháp đỉnh cao cũng sử dụng được sao ? Ở Mỹ chắc phải có tù nhân lương tâm trong thực tế và tồn tại trong khái niệm pháp lý thì ông dân biểu Alan Lowenthal mới khẳng định Nguyễn Văn Hóa là tù nhân lương tâm và chắc hiểu rõ như thế nào là tù nhân lương tâm. Nếu không có, thì khái niệm tù nhân lương tâm này cũng chẳng qua chỉ là ‘ngộ từ’ nên dẫn đến quy chụp bằng một khái niệm mơ hồ, không tồn tại thực tế.

Nguyễn Văn Hóa là một tên tội phạm xâm phạm vào tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo điều 88, Bộ luật hình sự năm 1999 đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đưa ra xét xử ngày 27/11/2017 theo khoản 1 điều 88 Bộ luật hình sự và bị tuyên án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế. Không lẽ, tội danh được quy định trong Bộ luật hình sự Việt Nam và hành vi thực tế của Nguyễn Văn Hóa lại bị ông dân biểu Alan Lowenthal cho rằng đó là ‘tội danh lương tâm’ nên mới có “tù nhân lương tâm”. Ông dân biểu Alan Lowenthal không biết có biết quy định của Bộ luật hình sự Mỹ không ? hay ông cố tình quên rằng, trong Bộ luật hình sự của Mỹ cũng nhan nhản các tội danh xâm phạm an ninh quốc gia và theo như ông quan niệm thì đó cũng là ‘tội danh lương tâm’ và ở Mỹ có biết bao nhiêu tội phạm bị tuyên về các tội danh này không lẽ cũng là ‘tù nhân lương tâm’?

Chỉ một vấn đề này thôi cũng đủ cho thấy dân biểu Alan Lowenthal cố tình sử dụng những khái niệm mơ hồ để vu cáo, vu khống đối với Việt Nam, bảo vệ cho những tên tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia ở Việt Nam.

Vì sao, dân biểu Alan Lowenthal lại ra thông báo ‘bảo trợ’ Nguyễn Văn Hóa ? Có lẽ, lâu rồi kể từ khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhận vé tị nạn theo kênh chính thức này đến nay cũng là khoảng thời gian khá dài ‘không thấy dân biểu nào’ quan tâm đến các nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam nên sợ bị ‘lên án’ mang con bỏ chợ hay dù không còn mặn mà nữa những vẫn phải thi thoảng ‘nhắc’ 1 lần để ‘vực phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam’, thậm chí có cả ‘thông tin’ dân biểu ‘ngậm tiền’ để đứng ra lên tiếng, bảo trợ hay đòi can thiệp,…

Liệu chiếc vé tị nạn chính trị có đến được tay Nguyễn Văn Hóa hay không ? Nếu tính từ thời điểm bị bắt giam (bị khởi tố bắt giam ngày 6/4/2017) đến nay thì Nguyễn Văn Hóa mới chỉ thực hiện được 3 năm 6 tháng so với mức án tuyên là 7 năm thì vẫn còn 1/2 thời gian chấp hành án và sau khi chấp hành xong bản án còn phải thực hiện 3 năm quản chế. So với các đàn anh, đàn chị nhận được chiếc vé tị nạn thì mức chấp hành án của Nguyễn Văn Hóa có ‘già’ hơn một chút. Bởi thông thường mới chỉ chấp hành chưa được 1/2 thời gian thì đã có vé đi tị nạn tại Mỹ. Như vậy, có quá ‘khổ sở’ cho Nguyễn Văn Hóa quá không? Nếu thực sự là ‘tù nhân lương tâm’ như dân biểu Alan Lowenthal nói thì lẽ ra phải cấp vé tị nạn sớm hơn, thậm chí sớm hơn so với cả Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,…

Nhưng sao bây giờ dân biểu Alan Lowenthal lại mới lên tiếng ‘bảo trợ’ vì là ‘tù nhân lương tâm’ ? Quả thật, không thể ‘lấy vải thưa để che mắt thánh’ khi ‘tự dưng’ Nguyễn Văn Hóa lại được chọn để ‘bào trợ”…

Dẫu sao Nguyễn Văn Hóa vẫn còn ‘xướng’ hơn nhiều các nhà đấu tranh dân chủ khác đang lang bạt ở Thái Lan chờ trong vô vọng ngày được ‘tị nạn chính trị’. Vừa qua, duy có Bạch Hồng Quyền là ‘nhận được vé’ khi phải chi ra khoản tiền lớn để Trịnh Hội ‘đỡ đầu’ đi ‘tắt’ bằng con đường ‘trung chuyển’ mới đến được nước Mỹ (Bạch Hồng Quyền phải đi Canada và từ Canada sau đó đi Mỹ).

Chúng tôi cũng hy vọng rằng ngài dân biểu Alan Lowenthal đã nói ‘bảo trợ’ thì làm cho dứt điểm -tức là cấp  cho Nguyễn Văn Hóa một chiếc vé tị nạn đi Mỹ nếu không thì e mất mặt không chỉ với dư luận quốc tế, với nhân dân Việt Nam mà còn bị chính làng đấu tranh dân chủ căm hận. Việc Nguyễn Văn Hóa nếu có được đi tị nạn thì đó cũng là niềm vui của Nhân dân Việt Nam vì không phải ‘chứa chấp’ những tên tội phạm phản bội lại chính dân tộc, Nhân dân mình.

Chúng tôi chờ từng ngày ‘tin vui’ này ….

Hải Anh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG