Thursday, March 28, 2024

Xạ thủ bắn tỉa Việt Nam đạt 89/100 điểm khi thi đấu ở Belarus

Xạ thủ bắn tỉa Việt Nam bắt đầu tranh tài với 6 đội tuyển trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020 ở Belarus.

Đội tuyển bắn tỉa Quân đội Nhân dân Việt Nam sáng nay thi đấu ngày đầu tiên của cuộc thi “Ranh giới xạ thủ trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020 tổ chức ở thành phố Brest, tây nam Belarus.

Ở bài một (phân loại), đội Việt Nam đạt 2.663 điểm và xếp thứ 5/7. Trong bài thi số hai là xếp hạng, đội Việt Nam đạt 286 điểm, chỉ xếp sau chủ nhà Belarus và Uzbekistan. Đại úy Phan Chu Trinh đạt 89/100 điểm trong bài thi này, đứng thứ 3 trong tổng số 20 xạ thủ thi đấu.

Đội tuyển bắn tỉa bước vào bài bắn thứ ba chiều 24/8, đạt 2.350 điểm và bằng đội Nga, nhưng tốn nhiều thời gian hơn nên xếp hạng 4/7.

Các đội tuyển bắn tỉa sẽ thực hiện bài thi nhảy cóc, kim tự tháp, tấn công và phòng thủ vào ngày 25/8.

Xạ thủ bắn tỉa Việt Nam đạt 89/100 điểm khi thi đấu ở Belarus

Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam trước giờ thi đấu tại Belarus sáng 24/8. Ảnh: QĐND.

Cuộc thi “Ranh giới xạ thủ” năm nay gồm 23 bài bắn, trong đó nhiều nội dung yêu cầu xạ thủ di chuyển qua quãng đường dài một km với nhiều chướng ngại vật như tường thủng, hàng rào thép gai, hào sâu… trước khi vào tuyến bắn. Các nội dung thi đấu bắn tỉa đòi hỏi kỹ thuật cao, thể hiện khả năng của lực lượng được coi là đặc biệt tinh nhuệ trong quân đội nhiều nước.

Ngoài súng bắn tỉa Dragunov SVDM, các xạ thủ cũng phải thể hiện độ chính xác trong bài thi bắn súng ngắn Makarov và ném lựu đạn.

Army Games là hội thao quân sự thường niên do Nga tổ chức, diễn ra tại thao trường của nhiều quốc gia với hàng loạt nội dung kiểm tra năng lực tác chiến và khả năng vận hành khí tài hiện đại của binh sĩ các nước. Sự kiện năm nay diễn ra ngày 23/8-5/9 với sự tham gia của 130 đội từ nhiều quốc gia.

Army Games 2020 đánh dấu lần thứ ba Quân đội Nhân dân Việt Nam cử lực lượng tham gia, cũng là lần Việt Nam cử nhiều đội thi đấu nhất, trong đó có nhiều đội góp mặt lần đầu như pháo binh, huấn luyện chó nghiệp vụ và thông tin liên lạc.

Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam năm ngoái tham gia lần đầu và dừng chân ở vòng bán kết. Các xạ thủ Việt Nam thi đấu nỗ lực nhưng không tạo được đột biến do có ít thời gian luyện tập, trong khi đối thủ đều có kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu dày dặn sau nhiều năm tranh tài.

Vũ Anh (Theo QĐND)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG