Thursday, March 28, 2024

Đừng thiếu lương tâm ngụy biện xuyên tạc về ‘Toang’ hay ‘vỡ trận’

Thật nực cười cho những kẻ vông nô, sống ký sinh với những lời lẽ kêu gào, rống lên như kẻ hiểu biết, lo cho đất nước Việt Nam. Nhưng thực chất là một lũ ăn bám và phá hoại. 
Tình hình dịch bệnh những ngày gần đây ngày càng căng thẳng. Việt Nam chúng ta đã có hơn 600 ca nhiễm bệnh và những tin tức về Covid cứ đến dồn dập hơn bao giờ hết, ai cũng quan tâm nhưng chẳng ai muốn đón nhận những điều không hay một cách liên tục và tiêu cực như thế cả. Kể từ đầu đại dịch Covid-19 đến nay chúng ta đã có 6 ca tử vong. Tuy nhiên, bệnh nhân tử vong chủ yếu trên nền bệnh lý nặng. Các bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đối với các trường hợp này thì y học phải bó tay vì bệnh nhân đã có tiền sử bệnh tật nặng, lại thêm nhiễm Covid-19.
Đừng thiếu lương tâm ngụy biện xuyên tạc về ‘Toang’ hay ‘vỡ trận’

Những kẻ thiếu lương tâm chuyên cào phím xuyên tạc

Ngay lập tức, Trên các trang mạng lan truyền các thông tin chóng mặt, nhiều người lên mạng, tỏ vẻ tinh tường và kết luận đủ mọi thứ như “Đà Nẵng toang rồi”, “đóng cửa biên giới với Trung Quốc ngay lập tức”.
Đặc biệt Việt Tân lợi dụng việc này để xuyên tạc, để kích động đóng cửa biên giới với Trung Quốc. Chúng tuyên truyền, cho rằng nguyên nhân chính của dịch bệnh bùng phát là do việc mở cửa biên giới với Trung Quốc, nếu chúng ta không đóng cửa biên giới thì sẽ vỡ trận sẽ “ TOANG” trong cuộc phòng chóng dịch bệnh. Nói Cho Việt Tân biết rằng, đóng hay không, khi nào đóng, mở là chuyện của người Việt Nam, chứ không phải là việc của đám vong quốc nô. Đóng rồi thì chúng mày có tiêu thụ hàng nông sản…và mua hàng hoá thiết yếu, vừa túi tiền người Việt giúp nhân dân Việt Nam hay không? Chắc chắn là không rồi! Đến miếng ăn còn phải dựa vào chủ, sống đời ký sinh trùng thì đào đâu ra. Chúng ta đều biết, nền kinh tế đất nước phát triển khó khăn như thế nào trong giai đoạn đóng cửa biên giới, cách ly xã hội. Chính phủ Việt Nam mở cử biên giới nhằm phát triển kinh tế, ổn định kinh tế xã hội cho đất nước. Tất cả các hoạt động qua lại biên giới đều được kiểm soát chặt chẽ. Mặc dù có việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng đó hoàn toàn là những hoạt động mang tính tự phát của các cá nhân và có sự tiếp tay vì vụ lợi của chính một số người dân Việt Nam.
Đừng thiếu lương tâm ngụy biện xuyên tạc về ‘Toang’ hay ‘vỡ trận’

Sogan trên mạng xã hội kêu gọi cách chia sẻ thông tin có trách nhiệm

Những người có chức trách phòng chống dịch đang hoạt động hết công suất, Đảng và nhà nước luôn quan tâm chăm lo cho nhân dân, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở đang vào cuộc quyết liệt. Thế mà chúng cứ mở miệng là “TOANG”, đã không góp công góp sức, thì đừng có kêu gào, kích động, phá hoại! Nhiều nước có nền y học tiên tiến nhưng tỷ lệ người tử vong do Covid-19 là rất cao, xác chất cao như núi. Các y, bác sĩ Việt Nam đã vất vả lắm rồi. Hãy động viên họ đánh giặc Covid-19 trên tuyến đầu. Lúc này là lúc phải biết đùm bọc, bảo ban nhau, chấp hành nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và chính quyền các cấp, ra đường nhớ đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Không có gì là toang hay vỡ trận cả, Trận chiến này Việt Nam sẽ không thua. Chúng ta đã có 1 chiến thắng trước đó bằng tất cả sự đoàn kết và nỗ lực của toàn đất nước, nên thay vì kích động, xuyên tạc, “Toang”, “Vỡ trận rồi”, sao không động viên nhau, chung tay vượt qua những khó khăn này. Chúng ta sẽ chiến thắng, tuy lần này có khó khăn và nhiều thử thách hơn nhưng Việt Nam xưa nay, chưa bao giờ gục ngã trước bất kỳ kẻ thù nào!

Công Thình

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG