Friday, March 29, 2024

CHA CON TRỊNH BÁ KHIÊM DIỄN TIẾP VỞ TUỒNG “TUYỆT THỰC”

Vân An
Trưa ngày 28/8, Trịnh Bá Khiêm kéo theo một số người trong làng “dân oan” đã đến trụ sở Thanh tra Bộ Công an tại Hà Nội để yêu cầu biết tình trạng của Trịnh Bá Tư tại trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình. Đây được cho là một phân cảnh tiếp theo trong vở tuồng “tuyệt thực” mà cha con Trịnh Bá Tư đang diễn và thu hút khá nhiều giấy mực của những tổ chức phản động, cũng như những trang mạng nước ngoài như Việt Tân, RFA, VOA…
Đối với Đài Á châu tự do (RFA), những câu chuyện xoay quanh gia đình Cấn Thị Thêu luôn là chủ đề khá “béo bở” đối với nhà đài này, khi mà dường như họ giám sát theo từng bước đi của những đối tượng chống đối này, lợi dụng để khuếch đại, xuyên tạc, vu cáo chính quyền đàn áp người dân. Sự việc ông Khiêm kéo theo một số người đến trụ sở Thanh tra Bộ Công an được RFA thuật lại khá chi tiết qua bài viết “Cha của nhà hoạt động Trịnh Bá Tư đến Thanh tra Bộ Công an đòi gặp con”. Theo đó, số người này có đến trụ sở Thanh tra Bộ Công an, được mời vào và được hướng dẫn là phải làm đơn gửi cơ quan an ninh tỉnh Hòa Bình để được gặp gián tiếp Trịnh Bá Tư. Ông Khiêm cũng cho biết đã làm đơn và chuẩn bị gửi đi.
Trước đó, có thông tin mặc dù không được cơ quan chức năng công bố chính thức, mà chỉ do các trang mạng lan truyền nhau cho rằng Trịnh Bá Tư – đang bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi ““Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo Điều 117 – Bộ luật hình sự năm 2015 – đã đang tuyệt thực 20 ngày tại trại giam Công an tỉnh Hòa Bình.
CHA CON TRỊNH BÁ KHIÊM DIỄN TIẾP VỞ TUỒNG “TUYỆT THỰC”
Trịnh Bá Khiêm đên trụ sở Công an gây mất trật tự (Ảnh: facebook Trịnh Bá Khiêm)
Tuyệt thực có thể nói là chiêu trò cũ rích mà các đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia thường xuyên sử dụng khi bị bắt, tạm giam hoặc khi chấp hành án phạt tù, có thể kể đến như Cù Huy Hà Vũ, Hải Điếu Cày, Trần Thị Nga, Trần Huỳnh Duy Thức hay Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… cũng đã sử dụng chiêu bài “tuyệt thực” này. Tuyệt thực không phải là diễn ra một cách ngẫu nhiên mà được các đối tượng tính toán kỹ lưỡng. Mục đích vẫn là muốn đánh bóng tên tuổi, nhằm thu hút sự chú ý từ các tổ chức, các thế lực thù địch bên ngoài. Tuyệt thực cũng là cái cớ để các đối tượng phản động, chống đối bên ngoài lợi dụng bôi nhọ và vu cáo chính quyền, xuyên tạc rằng Nhà nước đang sử dụng nhà tù để đàn áp người bất đồng chính kiến…. Đồng thời, tuyệt thực cũng là cách các đối tượng kêu gào sự trợ giúp, can thiệp từ phía các tổ chức nước ngoài để gây sức ép nhằm sớm được ra tù. Thực tế thì trong trại giam, số đối tượng này vẫn ăn uống theo đúng tiêu chuẩn của trại giam, thậm chí còn nhận tiếp tế từ phía gia đình.
Quy trình tuyệt thực của Trịnh Bá Tư cũng không có gì khác biệt và chắc chắn rằng, nó cũng không nằm ngoài những mục đích kể trên. Tuyên bố “tuyệt thực” 20 ngày nhưng vẫn sống, lại còn có sức để kêu gào để cả thiên hạ nghe thấy là mình đang tuyệt thực. Sau đó thông tin ra bên ngoài, để bố hắn và một số người trong làng “dân oan” và các trang mạng trong và ngoài nước lan truyền rộng rãi thông tin đó.
Trên trang facebook cá nhân của ông Khiêm cũng đã đăng tải một số đoạn phát trực tiếp việc ông và một số người kéo đến trụ sở của cơ quan Công an. Trịnh Bá Tư mặc dù đang bị tạm giam tại trại giam công an tỉnh Hòa Bình, nhưng số người này lại kéo đến trụ sở Thanh tra Bộ Công an tại Hà Nội để kiến nghị đòi gặp Tư; đến làm việc với cơ quan Công an nhưng lại không có đơn từ kiến nghị, không có danh sách đoàn thể, đồng thời gây láo loạn, mất trật tự; kèm theo đó là những lời lẽ tiếp tục vu cáo chính quyền đàn áp người dân; cố tình quay phim, chụp ảnh, livestream để công bố rộng rãi… Có thể thấy, đó là một sự cố tình dàn dựng để diễn tiếp vở tuồng mang tên “tuyệt thực”.
Tuy nhiên, chắc chắn chiêu bài tuyệt thực này không thể giúp gì cho Trịnh Bá Tư trước sự nghiêm minh của pháp luật. Điều đó chỉ cho thấy sự chống đối quyết liệt, ngoan cố và thiếu tôn trọng pháp luật của đối tượng này và càng làm cho thời gian bóc lịch của hắn dài thêm./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG