Tuesday, March 19, 2024

Phẫn nộ vì ảnh khoe đoàn du khách ‘tẩu thoát’ khỏi Đà Nẵng giữa dịch Covid-19

Người dân Huế lo lắng, bức xúc về một số hình ảnh trên lên mạng xã hội “khoe” đoàn du khách “nửa đêm tẩu thoát” khỏi Đà Nẵng đến Huế giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng.

Ngày 27.7, những hình ảnh về đoàn du khách rời Đà Nẵng đến Huế trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vừa được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Phuong.S”, được cho là của một người hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Một số hình ảnh cho thấy đoàn du khách khá đông đã đến tham quan những địa điểm danh thắng, di tích ở Hội An, Đà Nẵng, Đại nội Huế.

Hình ảnh và lời bình “tẩu thoát” khỏi Đà Nẵng ra Huế lúc nửa đêm gây bất bình trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp (ẢNH CHỤP MÀN HÌNH)

Dòng trạng thái của tài khoản này khiến nhiều người hoang mang và bức xúc: “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn. Nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Cô vi (Covid-19 – PV) đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”. Theo thông tin từ status thì chưa rõ ngày mà đoàn khách rời Đà Nẵng để đến Huế.

Không lâu sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã có hơn 800 lượt chia sẻ, 1.500 lượt like, hơn 2.000 bình luận, trong đó có những bình luận phản ứng gay gắt cách hành xử của đoàn du khách và người hướng dẫn trong thời điểm Đà Nẵng liên tiếp ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 và các địa phương lân cận đăng căng mình chống dịch, trong đó có Thừa Thiên- Huế.

Sáng 28.7, mặc dù chủ tài khoản này đã khóa bài đăng nhưng nhiều người đã chia sẻ lại (chụp màn hình) để giúp cơ quan chức năng truy tìm đoàn du khách để phòng chống dịch bệnh.

Phẫn nộ vì ảnh khoe đoàn du khách 'tẩu thoát' khỏi Đà Nẵng giữa dịch Covid-19

Du khách tham quan Đại nội Huế những ngày gần đây (ẢNH: Đ.T)

Liên quan sự việc trên, trao đổi với Thanh Niên sáng 28.7, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã nắm được thông tin và đã chỉ đạo các bộ phận chức năng phối hợp các cơ sở lưu trú, cơ quan chức năng tiến hành truy vết, rà soát về đoàn du khách này để để có biện pháp xử lý.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Du lịch, có thể đoàn du khách đã đến Huế khoảng ngày 25.7, thời điểm đó Đà Nẵng chưa giãn cách xã hội và Thừa Thiên – Huế chưa chủ trương thắt chặt kiểm soát những người đến từ Đà Nẵng nên về mặt pháp lý thì họ không sai. Tuy nhiên, việc đăng lên mạng như trên cũng gây lo ngại và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh nói chung.

Theo chỉ đạo mới được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ban hành ngày 27.7 thì công dân đến Huế từ Đà Nẵng phải khai báo y tế, được sự chấp thuận của chính quyền địa phương nơi đến; lực lượng liên ngành trực 24/24 kiểm tra người đến Huế, nhất là từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Cùng với đó lượng lượng chức năng, trong đó có ngành du lịch cũng đã và đang truy vết những đoàn du khách, người đến Huế từ Đà Nẵng, người Huế trở về từ Đà Nẵng kể từ ngày 10.7 để nắm thông tin, có biện pháp xử lý phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đình Toàn (Thanh niên)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG