Friday, March 29, 2024

Nhìn nhận về nhân sự Đại hội XIII: Hồng hơn chuyên

Nhìn nhận về nhân sự Đại hội XIII: Hồng hơn chuyên
Vấn đề nhân sự luôn là vấn đề cốt lõi, làm nóng dư luận trong và ngoài nước trước mỗi kỳ Đại hội Đảng. Đây có thể coi là vấn đề được các đối tượng thù địch và phần tử xấu tập  rung khai thác để chống phá Việt Nam thời gian qua. Không phải tự nhiên mà những câu chuyện đồn đoán, suy luận vô căn cứ, sắp xếp cho ai chỗ này, chỗ kia đang trở thành câu chuyện nóng trong làng rận chủ Việt.

Là một người dân bình thường, với mong muốn có một cuộc sống tốt, sung túc hơn, được
chăm lo mọi mặt đời sống thì chắc hẳn chúng ta sẽ quan tâm đến những nhà lãnh đạo trong nhiệm kỳ tiếp theo của đất nước. Ắt hẳn chúng ta mong muốn cán bộ, đảng viên sẽ sáng suốt lựa chọn được những đảng viên có đủ tâm, có tài, có đức độ, thật sự là tinh hoa của dân tộc gánh vác những công việc hệ trọng của đất nước. Và lịch sử đã chứng minh hùng hồn rằng, các Đại hội trước đây Đảng ta đều sáng suốt bầu chọn ra được những đảng viên ưu tú, năng động, trách nhiệm, kỷ cương trong công việc. Những thành quả vượt bậc về kinh tế, văn hóa, xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng đã cho thấy giá trị cốt lõi, cái gốc của mọi công việc.
Với tình yêu nước “nồng nàn” của mình, các anh em làng rận chủ cuội thi nhau lên mạng chém gió, đồn đoán theo kiểu “thầy bói xem voi” , ngày càng nhiều các bài viết, bình luận võ đoán về các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, xuyên tạc các phe phái đấu đá trong nội bộ Đảng, làm ra vẻ đây là cuộc thi đấu tranh giành quyền lực… Những luận điệu cũ rích này, cố tình tô vẽ, nặn ra một kịch bản đấu đá, tranh giành quyền lực trong Đảng, chuyện phe nhóm, phân hóa nội bộ trong Đảng, những thông tin quy chụp, suy đoán vô căn cứ về các chức danh, vị trí chủ chốt lãnh đạo đất nước này của những “nhà tiên tri” thế kỷ 21 cứ lập đi lập lại, đặc biệt trong những tháng tới đây sẽ càng được phô trương rầm rộ, thậm chí có thể trở thành các “chiến dịch truyền thông” của làng rận chủ cuội.
Đúng là nghề chọn người, đây quả  là kỹ năng, phẩm chất thiên bẩm của những anh chị em trong làng rận cuội . Họ luôn đi trước thời đại, thể hiện cái tôi, tinh thần dân tộc của mình với những ý tưởng ngu ngốc, và điên dồ, thậm chí là hoang tưởng. Nói đi cũng phải nói lại, quan tâm đến câu chuyện thời sự nóng bỏng này là rất tốt nhưng không phải theo cái kiểu “hằn học”, “ném đá hội nghị”. Bởi lẽ thời buổi 4.0 như hiện nay những thông tin được chia
sẻ, những bình luận, phân tích nhào nặn theo những chủ ý có sẵn  từ các “rận chủ cuội” là vô cùng nguy hiểm, nó sẽ có tác động rất lớn đến dư luận, gây hoài nghi trong một bộ phận dư luận.
Mặc dù chỉ là những thông tin chưa được kết luận, những lời nói nhăng cuội và mang tính chủ quan, áp đặt nhằm phá hoại kỳ đại hội Đảng sắp tới nhưng nó sẽ khiến dư luận khó mà phân biệt được thực – hư, tính sai trái, trắng đen của sự việc. Đặc biệt trong môi trường mạng Internet, mạng xã hội như hiện nay, với lượng thông tin được chia sẻ một cách khủng khiếp, thì khó phân biệt rạch ròi giữa trắng – đen. Vô hình chung, sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn thông tin, tình trạng này rất dễ, gây nhiễu loạn, hoài nghi trong một bộ phận dư luận, nguy hiểm hơn nó có thể từng bước tạo ra những hiệu ứng tiêu cực trong một bộ phận người dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để chống phá dân tộc Việt Nam.
Hơn lúc nào hết, việc chọn lựa cán bộ giới thiệu vào Trung ương và các cấp uỷ đảng phải dựa trên 3 tiêu chí: Kiên định chủ nghĩa Mác-Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh; Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Kiên định vào cương lĩnh và đường lối đảng. Cán bộ là xương sống của xã hội, của Đảng, Nhà nước. Họ trước hết phải là “nhân tài”, hội tụ đủ phẩm chất về năng lực, chuyên môn, tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, điều hành công việc hay đạo đức, có lý tưởng cao đẹp, có sức sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì sự nghiệp đổi mới của Đảng, với động cơ trong sáng, lành mạnh.
Đúng vậy, thực tế cho thấy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là vào những thời điểm
quyết định hoặc có tính bước ngoặt lịch sử, vận nước đặt tất cả đề đặt vào đội ngũ cán bộ cấp chiến lược.
Lênin đã từng nói: “Hãy cho tôi một tổ chức những người cách mạng, tôi sẽ làm đảo lộn cả nước Nga”. Chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và một số nước Đông Âu sụp đổ là do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân rất quan trọng là lựa chọn, bố trí sai một số cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược, nhất là cấp cao nhất.
Do đó, quan tâm đến nhân sự của Đảng cũng là cách nhân dân thể hiện đến trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của đất nước, dân tộc. Quá trình trước, trong Đại hội lần thứ XIII của Đảng càng diễn ra tập trung, dân chủ đồng nghĩa với hoạt động của các đối tượng lợi dụng vấn đề nhân sự để xuyên tạc, chống phá ngày càng gia tăng.
Thiết nghĩ, người dân cần đặc biệt cảnh giác, lựa chọn thông tin phù hợp để không bị cuốn vào những chiêu trò do các đối tượng xấu. Cách ứng xử đúng mực nhất là chúng ta hãy cùng tẩy chay những loại thông tin xuyên tạc, sai sự thật, võ đoán của đám rận chủ cuội. Có như vậy chúng ta mới tạo sức mạnh thật sự, tiếp thêm động lực, niềm tin cho đội ngũ cán bộ và bộ máy thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tạo động lực mới, khí thế mới để thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG