Tuesday, March 19, 2024

Linh mục Hoàng Xuân Hường lại giở thói côn đồ

Thay vì tuyên truyền, vận động giáo dân “sống tốt đời đẹp đạo”, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật thì linh mục Hoàng Xuân Hường, quản xử Cẩm Quang, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lại là kẻ cầm đầu và kích động, xúi giục giáo dân vi phạm pháp luật có hệ thống tại những nơi mục vụ.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Linh mục Hoàng Xuân Hường

Ngang nhiên cướp đất giữa ban ngày

Từ 15h ngày 29/6/2020, linh mục Hoàng Xuân Hường, quản xứ Ngô Xá, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã chỉ đạo Hội đồng mục vụ cùng hàng trăm giáo dân san lấp, lấn, chiếm dụng khu đất gần 1.000m2, tại khu đất Hồ Xe, tại thửa đất số 17, tờ bản đồ số 33 do UBND xã Cẩm Quang đang quản lý. Khi phát hiện hành vi lấn chiếm đất công trái phép, UBND xã Cẩm Quang đã yêu cầu của linh mục Hường chấm dứt các hoạt động lấn chiếm. Tuy nhiên, linh mục Hoàng Xuân Hường vẫn cố tình không chấp hành mà chỉ đạo giáo dân tập kết vật liệu, san lấp để xây dựng công trình trái phép. Trước các hành vi ngang ngược trên, UBND huyện Cẩm Xuyên đã có buổi làm việc với linh mục Hường để chỉ ra những sai phạm đối với linh mục Hường và HĐMV, đồng thời thông báo bằng văn bản đối với việc đình chỉ các hoạt động xây dựng trái phép tại khu vực Hồ Xe, xã Cẩm Quang và yêu cầu tôn trọng pháp luật về đất đai, chấm dứt các hoạt động vi phạm pháp luật.

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Khu vực Hồ Xe đang bị san lấp.

Đến tối ngày 02/7/2020, linh mục Hường tiếp tục rung chuông, bắc loa kêu gọi giáo dân cả đêm dùng xe các loại để san lấp công trình. Lô đất bị chiếm dụng nằm ngoài khuôn viên nhà thờ giáo xứ Ngô Xá đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp đất số AL944477 với diện tích 9.379 m2 vào 2/10/2008. Trong khi đó lô đất này là công trình dân sinh được UBND xã quản lý theo quy định pháp luật. Đây là hồ điều hoà được bảo vệ để điều tiết nước và môi trường cho khu dân cư tại xã Cẩm Quang. Tại tờ bản đồ 299 còn ghi rõ đất Hồ Xe, diện tích 1.110m2 nằm cách biệt với khu vực đất của giáo xứ.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Bản đồ địa chính trích lục bản đồ 299 và Bản đồ hiện trạng mới của xã Cẩm Quang

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết hiện, UBND tỉnh Hà Tĩnh chưa có văn bản, quyết định nào cấp đất cho giáo xứ Ngô Xá tại khu vực nói trên. Việc linh mục Hường và HĐMV xứ Ngô Xá tổ chức san lấp, lấn chiếm dụng diện tích đất nói trên là vi phạm các quy định về Luật Đất đai, Luật Tín ngưỡng và tôn giáo.

Vi phạm có hệ thống

Khi nghe tin linh mục Hường chỉ đạo giáo dân lấn chiếm tại khu đất Hồ Xe, điều đó chẳng những khiến nhiều người bất ngờ vì đó là những chuỗi hành vi vi phạm có hệ thống. Đây không phải là lần đầu tiên linh mục Hường có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai. Mà trước đó, linh mục Hường đã từng nhiều lần tổ chức chiếm cả chục ngàn m2 tại khu đê Đồng Môn, TP. Hà Tĩnh khi đang là quản xứ Văn Hạnh. Không dừng lại ở đó, trong quá trình lấn chiếm đất đai, linh mục Hường còn gây ra nhiều vụ việc phức tạp về ANTT tại địa phương mà điển hình là đánh giáo dân bị thương nặng, thâm hết cả mặt mày. Đây là hành vi vô đạo đức, coi thường pháp luật của Hường khiến cho giáo dân hết sức bất bình.

Trong hình ảnh có thể có: 9 người

Linh mục Hường đánh con chiên và phản đối luật An ninh mạng 6/2018

Sau những chuỗi ngày dài làm linh mục quản hạt Văn Hạnh để lại nhiều tai tiếng, Tòa giám mục giáo phận Vinh buộc phải điều linh mục vào làm quản xứ Ngô Xá để xoa dịu dư luận. Không bỏ được thói tật cũ, tại xã Cẩm Quang, linh mục Hường tiếp tục chỉ đạo giáo dân, số cực đoan tổ chức chiếm trường tiểu học cũ. Tháng 6/2018, ngay sau khi kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV thông qua Luật An ninh mạng, chính linh mục Hường đã tổ chức cho hơn 5.000 giáo dân phản đối bộ luật.

Cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngay sau khi linh mục Hường huy động bà con giáo dân đổ đất trái phép tại Hồ Xe thuộc giáo xứ Ngô Xá, là thửa đất do Nhà nước quản lý. Mặc dù, chính quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm nhưng linh mục Hường vẫn phớt lờ, tiếp tục chỉ đạo giáo dân đổ đất trái phép. Trước thái độ coi thường pháp luật của linh mục, chiều 04/7/2020, Hội CCB huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức diễn đàn phản đối những hành vi vi phạm của linh mục Hường với sự tham gia của hơn 300 hội viên. Tại diễn đàn, ý kiến của các CCB đều tỏ thái độ phản đối, bức xúc trước hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Hường và yêu cầu chính quyền xử lý nghiêm trước pháp luật.

Các hoạt động lấn chiếm, phá dỡ, xây dựng công trình trái phép của linh mục Hường khi chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền là vi phạm các quy định pháp luật nghiêm trọng. Đề nghị các cơ quan, ban ngành UBND huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cần khẩn trương vào cuộc và xử lý nghiêm, không thể để cho linh mục Hoàng Xuân Hường hành xử theo kiểu vô pháp, vô thiên mãi được.

Nhật Khánh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG