Tuesday, March 19, 2024

Hơn 140.000 người chết, nhiều bang tại Mỹ siết chặt lệnh đeo khẩu trang

Thêm nhiều thống đốc bang đã yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng để ngăn dịch Covid-19 khi số ca tử vong tại Mỹ lên tới hơn 140.000 người.

Jared Polis, thống đốc bang Colorado, thông báo ông đã yêu cầu hầu hết người dân phải đeo khẩu trang tại những không gian công cộng ở trong nhà như các cửa hiệu hay cơ sở kinh doanh.

Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson cũng đưa ra mệnh lệnh tương tự trên toàn bang, trong khi Thống đốc bang Ohio Mike DeWine nới rộng chỉ đạo trước đây của ông về việc đeo khẩu trang nhằm buộc nhiều người hơn phải thực hiện việc này.

Hơn 140.000 người chết, nhiều bang tại Mỹ siết chặt lệnh đeo khẩu trang

Nhiều người đeo khẩu trang khi biểu tình đòi công lý cho người da màu tại North Carolina, Mỹ. (Ảnh: Kansas)

Trước đây cả 3 thống đốc bang trên đều từng phản đối việc đưa ra mệnh lệnh về việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 khiến họ không còn lựa chọn nào khác.

“Số ca mắc Covid-19, nhập viện và tử vong đã nói lên tất cả và cho thấy rằng, chúng ta cần hành động nhiều hơn nữa”, Thống đốc Hutchinson phát biểu trong cuộc họp báo.

Số ca mắc Covid-19 tăng vọt dọc khu vực phía nam và tây nước Mỹ kể từ khi giới chức địa phương bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế về kinh tế và giãn cách xã hội.

Florida, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ, ngày 16/7 đã ghi nhận thêm 156 ca tử vong vì Covid-19. Đây là mức tăng số ca tử vong trong ngày kỷ lục tại Florida. Kỷ lục được ghi nhận trước đó là vào ngày 9/7 với 133 ca tử vong.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân vẫn nên đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội dù lệnh phong tỏa đã được nới lỏng. Khoảng một nửa trong số 50 bang tại Mỹ đã yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tổng thống Donald Trump cho đến nay mới chỉ được thấy đeo khẩu trang 1 lần, bất chấp khuyến cáo của giới chức y tế Mỹ.

Mỹ hiện ghi nhận số ca nhiễm mới trung bình khoảng 60.000 người/ngày. 30 trong số 50 bang tại Mỹ ghi nhận sự gia tăng kỷ lục về số ca nhiễm mới trong tháng này.

Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với ít nhất 140.000 người tử vong và hơn 3,6 triệu người mắc Covid-19. Nhiều bang tại Mỹ buộc phải dừng kế hoạch mở cửa trở lại khi chưa kiểm soát được dịch Covid-19.

Thành Đạt (Dân trí Theo Reuters)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG