Tuesday, March 19, 2024

Đặng Hữu Nam thuê giáo dân diễn tuồng khi rời mục vụ

-Hình ảnh được làng đấu tranh dân chủ lan truyền trên mạng xã hội về việc linh mục Đặng Hữu Nam rời mục vụ linh mục, chia tay giáo dân gây nên sự ‘hoài nghi’ về việc thuê mướn một số người đóng giả giáo dân ‘khóc thương’ cho linh mục này.

Linh mục biến chất vi phạm điều 1740-1741 giáo luật 1983 đã được giáo phận Vinh ký quyết định số 0720/QĐ–TGM quyết định do anphong Nguyễn Hữu Long ghi rõ lý do cho thôi mục vụ ngày 17/6/2020. Ấy vậy, linh mục Đặng Hữu Nam lại ‘bày trò’ trước giáo dân, giáo sứ, giáo phận về việc ‘giáo dân’ lưu luyến, khóc lóc, không muốn linh mục rời mục vụ của mình.

Đặng Hữu Nam thuê giáo dân diễn tuồng khi rời mục vụ

Trang việt tân loan tải thông tin, hình ảnh giáo dân ‘núi kéo’ vị linh mục biến chất Đặng Hữu Nam

Thật nực cười và trơ tráo, trong Quyết định số 07 nêu rõ ngoài vi phạm 2 điều của giáo luật, Đặng Hữu Nam còn gây tổn hại đến lợi ích của giáo dân -bằng việc Hội đồng giáo phận Vinh đã xem xét đến lợi ích bị tổn hại nên mới quyết định dừng mục vụ.

Không lẽ, giáo phận Vinh quyết định sai ? hay có sự ‘chỉ đạo’ của chính quyền ?

Về lý do thứ nhất, rõ ràng Hội đồng giáo phận Vinh đã xem xét đúng quy trình, thấu đáo nếu không không thể đưa ra kết luận vi phạm điều 1740-1741 giáo luật 1983. Điều này khẳng định rằng phải có chứng cứ xác đáng khi đánh giá một linh mục của mình. Bởi, nó ảnh hưởng không chỉ đến danh dự, uy tín của giáo phận, của tôn giáo.

Đặng Hữu Nam thuê giáo dân diễn tuồng khi rời mục vụ

Giáo dân ‘diễn hơi sâu’ …

Về lý do thứ 2, trước những hành vi vi phạm bất chấp của linh mục Đặng Hữu Nam chính quyền tỉnh Nghệ An đã có văn bản năm 2016 đề nghị dừng mục vụ nhưng Hội đồng giáo phận Vinh lúc đó do Nguyễn Thái Hợp chủ trì đâu có nghe. Do đó, không thể nói có sự ‘can thiệp’ của chính quyền về việc dừng mục vụ.

Đặng Hữu Nam thuê giáo dân diễn tuồng khi rời mục vụ

Diễn sâu quá …. thành quá đà

Việc linh mục Đặng Hữu Nam tổ chức thuê người ‘khóc lóc’, chụp ảnh, ghi hình phát tán lên mạng xã hội là nhằm mục đích ‘phản đối’ quyết định của Hội đồng giáo phận Vinh. Ông ngấm ngầm ‘chửi đổng’ những người trong Hội đồng giáo phận Vinh khi ra quyết định như  vậy. Phải chăng, ‘chúa’ trong con người linh mục Đặng Hữu Nam đã ‘quay đuôi’?.

Theo nhận xét của cộng đồng mạng thì hình ảnh trên càng làm trò hề trước thiên hạ bởi sự khóc lóc, núi kéo, xót thương của một nhóm người …. cho thấy sự giả tạo, đóng kịch và diễn tuồng. Nhân vật chính trong vở tuồng này lại là linh mục biến chất bị Hội đồng giáo phận xử lý kỷ luật.

Thành Nam

(tindautruongdanchu)


Did you mean (tin dau truong danchu)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG