Tuesday, March 19, 2024

Bar Buddha trở thành Quán Không Tên và không còn hình tượng tôn giáo

Quán bar Buddha được đánh giá là “một chuỗi lây truyền bệnh COVID-19” và là ổ dịch lớn nhất khu vực phía Nam đã lập thủ tục đăng ký thay đổi tên hộ kinh doanh với tên mới “Hộ kinh doanh Quán Không Tên”, tháo dỡ hình ảnh có yếu tố tôn giáo trong quán.

Bar Buddha trở thành Quán Không Tên và không còn hình tượng tôn giáo

Quán bar Buddha (quận 2, TP.HCM) trước khi tháo dỡ các hình ảnh có yếu tố tôn giáo trong không gian quán – Ảnh: Fanpage của quán

Đó là nội dung báo cáo của UBND quận 2 gửi đến UBND thành phố về hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) – bar Buddha.

Theo báo cáo, đoàn công tác liên ngành gồm Sở Văn hóa và thể thao, Sở Thông tin và truyền thông TP cùng các ban ngành liên quan đã kiểm tra điều kiện hoạt động của Quán Không Tên, ghi nhận quán đã tháo dỡ toàn bộ các biển hiệu, hình ảnh có yếu tố tôn giáo trong không gian quán.

Hiện nay, hộ kinh doanh Quán Không Tên đang hoạt động kinh doanh theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp mới.

UBND quận 2 đã chỉ đạo UBND phường Thảo Điền và các phòng ban, đơn vị chức năng quận tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh và các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh đối với cơ sở kinh doanh Quán Không Tên.

Trước đó, ngày 25-3, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM gửi văn bản đến các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán bar Buddha thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Sĩ Khánh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG