Tuesday, March 19, 2024

Công an thu được nhiều chứng cứ và mẹ con Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu đã nhận tội

 

Công an thu được nhiều chứng cứ và mẹ con Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu đã nhận tội

Ngày 24/6, Công an tỉnh Hòa Bình, Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị thuộc Bộ Công an đọc lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Cấn Thị Thêu (sinh năm 1962), Trịnh Bá Tư (sinh năm 1989) cùng trú tại xóm Đại Đồng, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình về tội “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Quá trình điều tra, khám xét nơi ở của hai đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ được một số đồ vật, tài liệu có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước của các đối tượng. Lực lượng chức năng còn thu giữ hơn 100 đĩa CD, DVD, USB và 3 điện thoại di động, một số cuốn sách “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Đặt bàn tay lên Việt Nam”, “Chính trị bình dân” các cuốn sách trên đều của Phạm Đoan Trang; một số tài liệu viết tay có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước của các đối tượng, hơn 100 đĩa CDC, DVD, USB, 03 điện thoại di động.

Công an thu được nhiều chứng cứ và mẹ con Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu đã nhận tộiCông an thu được nhiều chứng cứ và mẹ con Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu đã nhận tội

Tại Cơ quan điều tra, Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hai đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, mở rộng, làm rõ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngoài việc thường xuyên nhận tiền tài trợ của Việt tân và các cá nhân, tổ chức chống đối để nuôi dưỡng, kích động những người khiếu kiện tụ tập, biểu tình, gây rối ANTT, mẹ con Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư trở thành trung tâm phát hành sách tuyên truyền chống Nhà nước, không được phép phát hành cho Phạm Đoan Trang và Nhà xuất bản tự do cùa bà này.

Nếu mẹ con Cấn Thị Thêu khai nhận về nguồn gốc số sách trên và kẻ sản xuất ra nó, thì chắc chắn cơ quan công an sẽ có thêm chứng cứ nhắm đến xử lý Phạm Đoan Trang và đồng bọn đang điều hành Nhà xuất bản Tự do kia.

Qua vụ này, cho thấy, Phạm Đoan Trang vì muốn “phát hành sách” mà giúp công an có chứng cứ xác thực để bắt xử lý được rất nhiều đồng bọn chống đối trong nước. Biết đâu đây là “mồi câu” đáng giá!?!

Nên nhớ, Điều 117 Bộ luật hình sự, Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam có khung hình phạt từ 5-12 năm; phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì phạt từ 10-20 năm. Lần này mẹ con Cấn Thị Thêu chắc chắn bóc lịch dài hạn, chứ không phải một vài năm như tội gây rối ANTT, chống người thi hành công vụ như trước.

Võ Khánh Linh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG