Friday, March 29, 2024

Trump nói chính phủ Mỹ không liên quan đến vụ xâm nhập Venezuela

 

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu vụ việc. Chúng tôi chỉ vừa mới nghe nói về chuyện đó. Tuy nhiên, chuyện đó không dính dáng gì đến chính phủ của chúng tôi” – tổng thống Trump cho biết.

Trump nói chính phủ Mỹ không liên quan đến vụ xâm nhập Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trưng ra các bằng chứng, là các giấy tờ tùy thân của những người bị bắt giữ, trong vụ xâm nhập có vũ trang vào nước này ngày 4-5-2020 – Ảnh: REUTERS

Ông Trump đưa ra tuyên bố trên tại Nhà Trắng sau khi tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 4-5 nói rằng các quan chức nước này đã bắt giữ 2 công dân Mỹ, đang làm việc với một cựu quân nhân Mỹ đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xâm nhập này.

Phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia, ông Maduro đã đưa ra “hộ chiếu và thẻ căn cước” của 2 công dân Mỹ tên là Airan Berry (41 tuổi) và Luke Denman (34 tuổi), nói rằng 2 người này là nhân viên của công ty an ninh Silvercorp tại Florida (Mỹ).

Hãng tin Reuters cho biết cựu quân nhân Jordan Goudreau, chủ của Silvercorp, đã xác nhận vụ bắt giữ 2 nhân viên của công ty cũng như nhận trách nhiệm vụ xâm nhập có vũ trang vào Venezuela để lật đổ tổng thống Maduro.

Chính phủ Venezuela ngày 4-5 thông báo đã chặn đứng một vụ xâm nhập từ khu vực bờ biển Caribe vào nước này, tiêu diệt 8 đối tượng và bắt giữ 2 người khác.

Reuters dẫn nguồn tin cho biết hai công dân Mỹ trên đang bị lực lượng tình báo Venezuela giam giữ.

Sau phát biểu của ông Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cũng thông báo trong cuộc họp ngắn tại Lầu Năm Góc rằng: “Chính phủ Mỹ không liên quan gì đến những việc đã xảy ra ở Venezuela trong vài ngày gần đây”.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vụ bắt giữ 2 công dân của nước này. Kể từ tháng 1-2019, Mỹ và Venezuela đã không có quan hệ ngoại giao chính thức nữa và Đại sứ quán Mỹ đã ngừng hoạt động ở Caracas, khiến cho việc liên lạc giữa chính phủ 2 nước trở nên khó khăn hơn.

Anh Thư (Tuổi trẻ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG