Thursday, March 28, 2024

Chiêu phối hợp ‘ăn tiền’ tinh vi của Nguyễn Lân Thắng ‘xin tiền’ cho mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Lâu nay, chúng ta vẫn thấy các chiêu thức kêu gọi ủng hộ của những kẻ đấu tranh khoác áo dân chủ, tự do, nhân quyền trên mạng xã hội thông qua các sự kiện do thiên nhiên hay do con người gây ra ở Việt Nam như bão, lũ lụt, hạn hán, khởi kiện formosa, các nhà dân chủ bị đánh đập, tù nhân lương tâm,…

Chiêu phối hợp 'ăn tiền' tinh vi của Nguyễn Lân Thắng 'xin tiền' cho mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Đoạn tin nhắn được Đỗ Đức Hợp đưa ra để chứng minh về chiêu ‘ăn chặn’ của Nguyễn Thúy Hạnh

Ban đầu, những kẻ khoác áo dân chủ dễ dàng ‘ăn chặn’ chỉ bằng một chiêu thức kêu gọi ủng hộ cái này, ủng hộ người kia và đăng số tài khoản nhận tiền của cá nhân để nhận sau đó ‘bố thí’ bao nhiêu cho đối tượng được ủng  hộ thì bố thí. Minh chứng như vụ Nguyễn Thúy Hạnh quỹ 50k chuyển ngay 50 triệu cho ‘thầy’ Thích Ngộ Chánh và thầy Thích Ngộ Chánh chỉ trả cho gia đình nạn nhân Hứa Hoàng Anh 25 triệu. Câu chuyện này đã được chúng tôi lột mặt thông qua bài viết: Lộ bằng chứng ‘ăn chia’ giữa thầy Thích Ngộ Chánh với vợ của nhà đấu tranh dân chủ Hứa Hoàng Anh). Thời điểm đó chúng tôi cũng không thể ngờ rằng những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ chỉ dùng một chiêu thức như vậy để lừa lọc, lấy tiền. Ai ngờ, độc chiêu khá tinh vi móc túi tiền mà vẫn ‘minh bạch’, ‘công tâm’.

Chiêu ‘ăn chặn tiền’ mà vẫn minh bạch công tâm bị lộ khi nhà đấu tranh dân chủ Đỗ Đức Hợp tiếp tục chỉ cho chúng tôi biết những kẻ cùng hội cùng thuyền với hắn đã ăn chặn tinh vi đến mức nào ? Cũng từ vụ việc Nguyễn Thúy Hạnh giữ quỹ 50k chỉ từ một việc của Hứa Hoàng Anh mà đã chuyển ngay 50 triệu đồng vào tài khoản không một chút đắn đo, không một chút kiểm chứng và rất nhanh gọn. Vậy lý do vì sao ? Đó chính là mấu chốt của vấn đề ‘ăn chia’ với Thích Ngộ Chánh. Điều này cho thấy, Thích Ngộ Chánh chỉ trả cho vợ của Hứa Hoàng Anh 25 triệu (50%) số còn lại Thích Ngộ Chánh để đi đâu ? Phải chăng đã phải chi lại cho Nguyễn Thúy Hạnh nếu không thì không dễ gì mà Thúy Hạnh tinh khôn vậy ‘chuyển ngay 50 triệu đồng’ mà không một chút đắn đo.

Chiêu phối hợp 'ăn tiền' tinh vi của Nguyễn Lân Thắng 'xin tiền' cho mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Nguyễn Lân Thắng cho Phan Ý Nhân ‘đính nhờ’ tin và số tài khoản của em gái tử tù Hồ Duy Hải. Ở đời, có ai cho ‘nhờ không biếu không bao giờ chưa’ đến ngay đăng tin rao vặt cũng phải mất phí. Không lẽ, Nguyễn Lân Thắng suốt ngày đi tìm kiếm, mới móc, cào phím mà dùng tiền của gia đình để chi ?

Từ vụ việc này, vào ngày hôm qua 15/5 một tài khoản có tên Phan Ý Nhân đã đăng tải lên trang cá nhân của Nguyễn Lân Thắng một bài viết ‘rất mùi’ cũng với mục đích để câu tiền từ những nhà hảo tâm, những Việt kiều vẫn đau đáu hướng về những hoạt động chống phá của những kẻ đấu tranh dân chủ trong nước. Bài viết của Phan Ý Nhân rất tinh vi và quay đi quẩn lại vẫn chỉ nhấn mạnh đến số tài khoản nhận tiền cho vụ Hồ Duy Hải. Nhìn bề ngoài thì không ai nhận ra có ‘vết mờ’ trong việc kêu gọi ủng hộ này nhưng đằng sau đó là ‘sự ăn chia’ bẩn thủi bằng sự câu kết có nguyên tắc chặt chẽ.

Theo cách mà Đỗ Đức Hợp chỉ ra thì đồng nghĩa với việc em gái của tử tù Hồ Duy Hải là người nhận tiền và số tiền nhận được sẽ phải chia làm 3: 1 phần cho Nguyễn Lân Thắng (người cho đính nhờ tin); một phần cho người viết bài kêu gọi ủng hộ và 1 phần cho chủ nhân của số tài khoản.

Chiêu thức này, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang (chủ đầu nậu 3 quỹ) và các nhà đấu tranh dân chủ khác vẫn sử dụng, vẫn làm mà những nhà hảo tâm không hề nhận ra trong đó có sự ‘ăn chia’. Chính Đỗ Đức Hợp đã chỉ thẳng Nguyễn Thúy Hạnh đã hợp thức hóa tiền bằng cách ‘đưa một số tù nhân’ không thuộc diện ‘tù nhân lương tâm’ nhưng vẫn nhận được tiền và đằng sau đó là % trích lại cho bà Thúy Hạnh.

Chúng tôi viết bài này chỉ mong những nhà hảo tâm thực sự cũng cần cảnh giác với những chiêu trò ‘ăn chặn’, ‘lừa lọc’ của những kẻ mang danh khoác áo dân chủ, tự do, nhân quyền trên mạng xã hội hiện nay. Đồng thời, góp phần chỉ ra cho những người vẫn lầm tưởng về sự minh bạch, công tâm, ngay thẳng của những kẻ lẻo mép trên mạng xã hội để cảnh giác, phòng ngừa.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG