Friday, March 29, 2024

Linh mục Bùi Khiêm Cường chỉ giỏi vu vạ!?

Sáng 12/4/2020, do ảnh hưởng của không khí lạnh tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa lớn kết hợp với gió mạnh nên dẫn đến sự cố mất điện cục bộ. Tại giáo xứ Kẻ Đọng, Sơn Tiến, Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng rơi vào tình cảnh mất điện lưới, Hội đồng mục vụ phải dùng máy phát điện dự phòng để tổ chức lễ trọng. Chương trình thánh lễ vẫn diễn ra bình thường, bà con giáo dân vẫn được tham gia hành lễ. Tuy nhiên, ngay sau đó, linh mục Bùi Khiêm Cường – quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến đã đăng tải trên trang facebook cá nhân “Cát Trắng Sông La” dòng status “Huyện Hương Sơn cắt điện không cho dân hiệp thông lễ trực tuyến. Trò độc ác của cs”.

Linh mục Bùi Khiêm Cường chỉ giỏi vu vạ!?

Linh mục Bùi Khiêm Cường

Sau khi đăng tải dòng trạng thái, có rất nhiều lượt like, chia sẻ, bình luận với nội dung rất tiêu cực, phiến diện, một chiều khi cho rằng chính quyền Hà Tĩnh chơi xấu khi tìm cách gây cản trở cho việc tổ chức lễ Phục sinh của người Công giáo. Cá biệt một số trường hợp có lời lẽ xúc xiểm, chửi bới chính quyền, gây phản ứng, bất bình trong dư luận quần chúng Nhân dân.

Linh mục Bùi Khiêm Cường chỉ giỏi vu vạ!?

Dòng status trên facebook của linh mục Bùi Khiêm Cường

Tuy nhiên, theo Báo cáo số 169/BC-ĐHS của Điện lực Hương Sơn thì sáng ngày 12/4, trên địa bàn xã Sơn Tiến do ảnh hưởng của mưa, gió nên đã xảy ra sự cố mất điện cục bộ, thời gian từ 7h05 đến 7h37. Điện lực Hương Sơn tập trung nhân lực khắc phục và hơn 30 phút sau đã có điện ổn định trở lại. Sự cố mất điện tại xã Sơn Tiến là sự cố hết sức đáng tiếc vì diễn ra trong thời điểm giáo xứ đang tổ chức thánh lễ Phục sinh. Sự cố mất điện do tác động của thời tiết là thực tế khách quan. Không có chuyện chính quyền cắt điện nhằm ngăn cản dân hiệp thông lễ trực tuyến. Vậy nhưng linh mục Cường lại lợi dụng sự cố xảy ra ngoài ý muốn để đơm đặt, vu vạ, xúc phạm chính quyền, làm cho bà con giáo dân nhìn nhận sai lệch, thiếu thiện chí về việc hành xử chính quyền đối với giáo xứ Kẻ Đọng.

Linh mục Bùi Khiêm Cường chỉ giỏi vu vạ!?

Công văn của Điện lực Hương Sơn

Song việc lợi dụng sự cố mất điện để của linh mục Cường nói xấu chính quyền, phục vụ cho ý đồ xấu xa, đen tối đã bị cộng đồng xã hội và chính những giáo dân trên địa bàn huyện Hương Sơn không đồng tình và lên án gay gắt. Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chính phủ, chính quyền các cấp đã khuyến cáo các tín đồ tôn giáo, trong đó có bà con giáo dân không tụ tập đông người, đẩy mạnh việc tổ chức truyền hình trực tuyến. Đặc biệt trong mùa Phục sinh năm nay, trong khi các giáo xứ, các cơ sở thờ tự cả nước đều tổ chức thánh lễ trực tuyến thì linh mục Bùi Khiêm Cường lại làm trái với lời răn của Chúa, vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội.

Phục sinh là lễ trọng của người Công giáo. Ý nghĩa cao cả của thánh lễ đó là đem lại khát vọng hồi sinh và niềm tin hy vọng về những điều tốt đẹp trong một năm mới. Vậy nên hành động của linh mục Cường phá vỡ mọi khát vọng tốt đẹp của tín đồ Công giáo, điều đó rất đáng lên án và cần phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Kỳ Sơn

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG