Thursday, March 28, 2024

Phòng dịch Covid-19: Chính thức ra mắt hệ thống khai báo sức khỏe du lịch do Viettel triển khai

Được tích hợp vào ứng dụng Vietnam Health Declaration, hệ thống khai báo sức khỏe du lịch được Viettel xây dựng nhằm hỗ trợ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ động nắm được lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam.

Phòng dịch Covid-19: Chính thức ra mắt hệ thống khai báo sức khỏe du lịch do Viettel triển khai

Hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch được tích hợp vào ứng dụng Vietnam Health Declaration để thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh và khách du lịch sử dụng.

Sáng ngày 15/3, Bộ Y tế cùng Bộ Văn hoá Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Khoa học Công nghệ đã chính thức công bố ra mắt Hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)  triển khai dành cho 100% cơ sở du lịch trên toàn quốc phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch được xây dựng nhằm hỗ trợ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19  trong việc chủ động nắm được lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam. Hệ thống được tích hợp vào ứng dụng Vietnam Health Declaration để thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh và khách du lịch sử dụng.

Hệ thống sẽ được áp dụng tại 100% cơ sở du lịch trên toàn quốc, bao gồm: toàn bộ các địa điểm nhập cảnh (sân bay, cửa khẩu); địa điểm ăn uống (nhà hàng, khách sạn, quán ăn,…); địa điểm lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ); khu vui chơi, giải trí, trung tâm hội nghị; hãng vận tải hành khách đang hoạt động trên cả nước. Người quản lý và điều hành tại các địa điểm cung cấp dịch và sẽ thực hiện quét QR code của hành khách khi tiếp đón và cung cấp dịch vụ tại cơ sở mình để lưu lại thông tin.

Ứng dụng Vietnam Health Declaration được chính thức ra mắt ngày 9/3 là ứng dụng dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Ứng dụng hiện có 12 ngôn ngữ, thuận tiện cho người nhập cảnh chủ động khai báo. Sau một tuần triển khai, hệ thống đã ghi nhận gần 100.000 hồ sơ của người nhập cảnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hổ, Tổng Giám đốc Viettel Solutions chia sẻ: “Hệ thống đi vào triển khai sẽ hỗ trợ kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động cũng như tình trạng sức khỏe của du khách một cách chính xác, linh hoạt. Từ đó cơ quan chức năng có sở cứ phát hiện nguồn lây bênh và kiểm soát được hoạt động du lịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại Việt Nam”.

Như ICTnews đã thông tin, ngày 13/3, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện kiểm tra khai báo y tế du lịch tại các cơ sở lưu trú trên toàn quốc nhằm hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia trong việc chủ động biết được lịch trình của hành khách quốc tế khi du lịch tại Việt Nam, qua đó kiểm soát dịch bệnh được tốt hơn.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được đề nghị chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc kiểm tra việc khai báo y tế đối với khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam từ 6h ngày 7/3/2020 khi làm thủ tục check-in.

Theo hướng dẫn, cách thức khai báo gồm 2 bước: Bước 1 – Nhân viên cơ sở lưu trú sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng tải ứng dụng “Khai báo sức khỏe du lịch” bằng cách tìm kiếm từ khóa chính xác “Vietnam Health Declaration” từ CH Play với thiết bị dùng hệ điều hành Android hoặc App Store đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS; Bước 2 – Khi khách làm thủ tục check-in, nhân viên cơ sở lưu trú sử dụng ứng dụng Vietnam Health Declaration, thực hiện quét mã “QR Code” khách được cấp khi nhập cảnh hoặc tìm theo mã khai báo y tế (5 chữ số) của khách trên thiết bị di động do ứng dụng “Khai báo sức khỏe du lịch” tự sinh ra, hoặc tìm theo số hộ chiếu đối với những khách đã khai báo thông tin tại cửa khẩu.

Trong trường hợp khách chưa khai báo tại cửa khẩu, cơ sở lưu trú cần hướng dẫn và hỗ trợ khách khai báo trên website https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng “Khai báo sức khỏe du lịch”  về thiết bị di động thông minh và thực hiện các bước nêu trên.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG