Friday, March 29, 2024

Phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng vận chuyển 252 kg thuốc nổ

Ngày 8-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã phá chuyên án mang bí số 2120-N, bắt nhóm đối tượng vận chuyển 252kg thuốc nổ. Đây là chuyên án mà Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã lên kế hoạch đấu tranh trong thời gian dài và hết sức công phu, bởi hoạt động tinh vi của các đối tượng.

Phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng vận chuyển 252 kg thuốc nổ

Khu vực rừng nơi các đối tượng giao thuốc nổ bị bắt.

Vào khoảng 7h30″, ngày 8-3, tại khu vực rừng tràm thuộc thôn Việt Xô, xã Trường Thủy, huyện lệ Thủy, Quảng Bình tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, bắt quả tang nhóm đối tượng Trần Văn Điểu (SN1983, trú tại thôn Tân Hiệp, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị); Hồ Văn Mới (SN1992, dân tộc Vân Kiều, trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và Hồ Văn Lành (SN2004, dân tộc Vân Kiều, trú tại thôn Xa Ke, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) có hành vi vận chuyển 03 bao lác, tổng trọng lượng là 98kg thuốc nổ.

Đối tượng Trần Quang Điểu.

Bước đầu đấu tranh các đối tượng khai nhận bên trong các bao lác đựng thuốc nổ được vận chuyển từ Quảng Trị ra tỉnh Quảng Bình để tìm mối tiêu thụ. Trong lúc truy bắt đã có một đối tượng liên quan trong chuyên án bỏ chạy vào rừng. Ngoài ra, các đối tượng Trần Văn Điểu, Hồ Văn Mới và Hồ Văn Lành khai nhận trong thời gian tháng 1 và tháng 2-2020, đã có 2 lần khác chở thuốc nổ ra Quảng Bình cất dấu tại khu vực rừng tràm gần nơi bị bắt để bán cho người mua tại Quảng Bình.

Đối tượng Hồ Văn Mới.

Đối tượng Hồ Văn Lành.

Căn cứ lời khai của các đối tượng và việc xác định vị trí tại hiện trường nơi các đối tượng hẹn giao hàng, cơ quan Công an đã truy tìm, phát hiện thêm 5 bao lác, bên trong đựng các viên màu xám với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau, với tổng trọng lượng là 154kg. Theo khai nhận của các đối tượng Trần Văn Điểu, Hồ Văn Mới, Hồ Văn Lành thì số các viên màu xám nói trên đều là thuốc nổ.

Phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng vận chuyển 252 kg thuốc nổ

Số thuốc nổ gồm 252 kg thu giữ được từ Chuyên án.

Quá trình đấu tranh các đối tượng khai nhận toàn bộ số thuốc nổ trên được vận chuyển từ Lào về Việt Nam qua khu vực biên giới gần cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Quảng Trị. Dự định sau khi tập kết hàng tại Quảng Bình sẽ tiếp tục vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Lực lượng CSCĐ và chó nghiệp vụ được huy động để truy bắt đối tượng bỏ trốn tại khu vực rừng xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình gần tiếp giáp với khu vực Hồ An Mã.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiến hành tạm giữ hình sự 02 đối tượng Trần Quang Điểu và Hồ Văn Mới về hành vi vận chuyển trái phép VLN để tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án và truy bắt đối tượng bỏ trốn là Hồ Văn Kiên, trú tại Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG