Thursday, March 28, 2024

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng hành hung đại úy công an nhập viện

Ngay sau khi có quyết định khởi tố bị can, đối tượng Nguyễn Minh Thảo – người hành hung đại úy công an vào ngày 17/3 vừa qua đã đến Văn phòng Cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Bình để đầu thú.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng hành hung đại úy công an nhập viện

Đối tượng Nguyễn Minh Thảo tại cơ quan Công an (Ảnh: CAQB)

Ngày 21/3, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Thảo (SN 1977, trú tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) về tội chống người thi hành công vụ.

ADVERTISEMENT

Biết không thể thoát tội, trưa cùng ngày, đối tượng Thảo đã ra đầu thú tại Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình. Sau khi đầu thú, đối tượng Nguyễn Minh Thảo được di lý lên nhà riêng tại xã Xuân Ninh để cơ quan công an tỉnh Quảng Bình đọc lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về tội chống người thi hành công vụ.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng hành hung đại úy công an nhập viện

 Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam tại nhà riêng của đối tượng Nguyễn Minh Thảo (Ảnh: CAQB)

Như báo PLVN đã đưa tin, vào khoảng 20h20p, ngày 17/3, tổ công tác công an xã Xuân Ninh do Đại úy Võ Đức Hải – Phó trưởng Công an xã làm tổ trưởng cùng 02 đồng chí công an viên tiến hành tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác cát trái phép trên tuyến sông Long Đại theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Trong quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện thuyền của Đào Trọng Bằng (SN 1991) cùng Đặng Xuân Ký (SN 1971) và Trần Đại Nghĩa (SN1980), đều trú ở xã Xuân Ninh đang có hành vi khai thác cát lòng sông trái phép tại khu vực sông Long Đại (đoạn thuộc địa phận thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh).

Lúc này, tổ công tác đến yêu cầu các đối tượng dừng hành vi khai thác và tiến hành lập biên bản vi phạm. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Công an viên điều khiển thuyền cole chở Đào Trọng Bằng vào bờ sông để lấy giấy tờ liên quan để đoàn kiểm tra làm việc. Lúc đồng chí Nguyễn Thành Trung chở Đào Trọng Bằng quay trở lại có đối tượng Nguyễn Minh Thảo mang giấy tờ và lên thuyền đi theo ra giữa sông.

Khi ra đến thuyền khai thác cát trái phép, đối tượng Nguyễn Minh Thảo đã có hành vi chửi bới, xúc phạm và hành hung đại úy Võ Đức Hải. Trước sự manh động của đối tượng Thảo, để trấn áp hành vi vi phạm của đối tượng, đại úy Hải đã nổ 1 phát súng bắn chỉ thiên và yêu cầu Thảo dừng ngay hành vi chống đối.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng hành hung đại úy công an nhập viện

 Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình trực tiếp chỉ đạo khám xét nhà và khách sạn của đối tượng tối ngày 19/3.

Tuy nhiên, đối tượng Thảo vẫn không chấp hành, sự việc chỉ dừng lại khi có sự ngăn cản của những người trên thuyền. Sau khi xảy ra sự việc, đại úy Võ Đức Hải được đưa đi bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh khám và điều trị, còn đối tượng Thảo thì đã nhanh chóng tìm cách bỏ trốn.

Với tính chất nghiêm trọng của sự việc, đại tá Trần Hải Quân – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các lực lượng của Công an tỉnh này phối hợp triển khai khám xét khẩn cấp 02 địa điểm là chỗ ở có liên quan đến đối tượng Nguyễn Minh Thảo, là nhà ở (ở thôn Xuân Dục 2) và khách sạn Huy Hoàng (thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh).

Quá trình khám xét, lực lượng Công an đã tạm giữ nhiều tài liệu có liên quan. Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các lực lượng tập trung xác minh, truy bắt đối tượng và điều tra mở rộng vụ án sớm đưa đối tượng Nguyễn Minh Thảo ra truy tố trước pháp luật.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG