Thursday, March 28, 2024

GIÁO PHẬN HÀ TĨNH: LINH MỤC TRẦN PHÚC CHÍNH KÊU GỌI GIÁO DÂN XÂY DỰNG TRÁI PHÉP

Ngày 22/3/2020, linh mục Trần Phúc Chính đã kêu gọi giáo dân thuộc giáo phận Hà Tĩnh tập trung đông người nhằm thực hiện âm mưu xây dựng công trình tôn giáo trái pháp luật. Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật công khai này.

Hiện tại, khu vực miền Trung đang thực hiện việc tiếp nhận và cách ly công dân lao động từ Thái Lan, Lào về nước với số lượng khá động. Các lực lượng được huy động tối đa để phục vụ tốt nhất công tác cách lý, bảo đảm không để virut covid 19 lây lan ra cộng đồng. Lợi dụng thời điểm này, linh mục Trần Phúc Chính đã huy động đông đảo bà con giáo dân xây dựng công trình tôn giáo khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, lực lượng giáo dân đông đảo đó còn được sử dụng làm lá chắn cản trở khi lực lượng chức năng xuất hiện.

Hành động của linh mục Chính vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, pháp luật về quản lý đất đai, xây dựng khi chưa có giấy phép đã tự ý xây dựng công trình tôn giáo. Linh mục Chính muốn tạo nên “sự đã rồi” bởi lẽ một công trình tôn giáo mà được xây dựng trái phép thì việc phá dỡ là rất phức tạp, dễ gây bức xúc trong dư luận xã hội. Ngoài ra, hành vi kêu gọi bà con giáo dân tụ tập đông người trong thời điểm tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp là đi ngược với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi ngược với đạo đức xã hội khi việc tụ tập đông người rất dễ gây bùng phát dịch bệnh. Chắc linh mục Chính chưa sáng mắt vụ giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc đã gây bùng phát dịch bệnh covid 19 ở quốc gia đó.

Một lần nữa, lực lượng Công an phải có mặt để giải quyết những tình huống trớ trêu chỉ có thể xảy ra ở giáo phận Hà Tĩnh. Các vị linh mục nơi đây vẫn lợi dụng sơ hở, sự lơ đãng của cơ quan chức năng để thực hiện thủ đoạn sai trái, vi phạm pháp luật. Giáo hội Công giáo Việt Nam cần chú ý chấn trình hoạt động của Giáo phận Hà Tĩnh cũng như một số linh mục tại đây để bảo đảm uy tín, vị trí của đạo Công giáo, giữ vững đức tin của bà con giáo dân.

Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG