Friday, March 29, 2024

Chủ nhà đánh chết trộm lĩnh án chung thân

Thấy người đàn ông dắt trộm xe, Bình dùng tuýp sắt đánh nạn nhân tử vong. Tòa nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ.

Kết thúc phiên xử lưu động ngày 11/3 tại Trại tạm giam Công an Hà Nội, TAND thành phố tuyên phạt Vương Văn Bình (45 tuổi, trú huyện Thạch Thất) án tù chung thân về tội Giết người.

Chủ nhà đánh chết trộm lĩnh án chung thân

Bị cáo Vương Văn Bình. Ảnh: N.H.

Theo bản án, trưa 12/7/2019, ông Lực (44 tuổi, ở cùng địa phương) được người quen chở về sau khi uống rượu. Đến gần cổng nhà Bình, ông Lực phát hiện con trai mình đi qua. Nghĩ con vào quán điện tử nên ông Lực dừng lại theo dõi.

Thấy chiếc xe đạp mini của gia đình Bình dựng sát cổng, người đàn ông dắt đi được vài mét thì gia chủ phát hiện. Nghe tiếng hô, Bình cầm ống tuýp sắt đuổi theo. Khi ông Lực dừng xe, bị cáo vung gậy tấn công. Nạn nhân bỏ chạy nên Bình tiếp tục đuổi đánh.

Một số người dân can ngăn nhưng chủ nhà vẫn hành hung nghi can trộm xe cho đến khi nạn nhân gục xuống. Ông Lực bất tỉnh rồi tử vong.

Hồ sơ tố tụng kết luận ông Lực có hành vi trộm xe đạp (được định giá 500.000 đồng) nhưng người này đã chết nên không đề cập xử lý. Quá trình điều tra, gia đình Bình bồi thường 80 triệu cho phía bị hại.

Tại tòa, Bình khai trước hôm án mạng xảy ra, gia đình bị cáo mất trộm chó nên khi thấy có người trộm xe, Bình hành hung nạn nhân.

HĐXX đánh giá dù bị hại có một phần lỗi khi tự ý dắt xe đi nhưng hành vi của Bình thể hiện tính côn đồ nên tuyên bản án như trên.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG