Friday, March 29, 2024

Bầu cử Mỹ 2020: Cựu Phó Tổng thống Joe Biden trở lại mạnh mẽ

Theo nhận định, tỷ lệ ủng hộ đối với ứng cử viên Biden tăng vọt, giúp ông giành vị trí dẫn đầu trong cuộc thăm dò trên, một phần do ông nhận được ủng hộ của các cử tri ôn hòa.

Bầu cử Mỹ 2020: Cựu Phó Tổng thống Joe Biden trở lại mạnh mẽ

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu sau cuộc bầu cử sơ bộ tại Columbia, South Carolina, Mỹ, ngày 29-2-2020. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 3-3, bước vào ngày bầu cử “Siêu thứ 3” quan trọng, cựu Phó Tổng thống Joe Biden dẫn đầu danh sách các ứng cử viên trong một cuộc thăm dò toàn quốc sau khi hai ứng cử viên khác là thượng nghị sỹ Amy Klobuchar và cựu thị trưởng thành phố South Bend Pete Buttigieg tuyên bố rút khỏi cuộc đua.

Theo kết quả cuộc thăm dò do Morning Consult công bố vào ngày bầu cử sơ bộ lớn nhất và quan trọng nhất của đảng Dân chủ với 15 bang và vùng lãnh thổ tiến hành bỏ phiếu chọn ra ứng cử viên duy nhất của đảng này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay, ông Joe Biden nhận được tỷ lệ ủng hộ cao nhất với 36%.

Trước đó, trong cuộc thăm dò dư luận vào ngày 1-3, ngay sau khi ông giành chiến thắng tại bang South Carolina, ông Biden cũng chỉ nhận được 26%.

Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy thượng nghị sỹ Bernie Sanders, người đang dẫn đầu danh sách sau 4 cuộc bầu cử sơ bộ sớm trong tháng Hai, chỉ đứng vị trí thứ 2 với tỷ lệ ủng hộ không đổi so với cuộc thăm dò trước đó là 28%.

Cựu thị trưởng thành phố New York, tỷ phủ Mike Bloomberg đứng thứ 3 với 19% và bà Elizabeth Warren được 14%.

Theo nhận định, tỷ lệ ủng hộ đối với ứng cử viên Biden tăng vọt, giúp ông giành vị trí dẫn đầu trong cuộc thăm dò trên, một phần do ông nhận được ủng hộ của các cử tri ôn hòa trước đó ủng hộ cho bà Klobuchar và ông Buttigieg. Ông Biden cũng nhận được sự ủng hộ của cựu ứng cử viên Beto O’Rourke.

Cho tới nay, ông Sanders với chiến thắng tại bang New Hampshire và bang Nevada giành được 60 phiếu đại biểu trong khi đó ông Biden giành được 54 phiếu đại biểu.

Như vậy kết quả ngày “Siêu thứ 3” sẽ cho thấy rõ nét nhất gương mặt đề cử của đảng Dân chủ để đối đầu với đối thủ đảng Cộng hòa trong ngày bầu cử 3-11, mà gần như chắc chắn sẽ là đương kim Tổng thống Donald Trump./.

Theo Đặng Huyền (TTXVN/Vietnam+)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG