Thursday, March 28, 2024

Vinatex huy động thêm hàng loạt “nhà may” lớn để tung ra 5-6 triệu khẩu trang kháng khuẩn

Trong tuần tới, Vinatex sẽ huy động thêm hàng loạt đơn vị may nổi tiếng của Việt Nam để tiếp tục cung cấp ra thị trường hàng triệu khẩu trang mỗi ngày với giá bình ổn nhằm chống dịch.

Chiều 15-2, Tập đoàn Dệt may Việt Nam – Vinatex cho biết, thực hiện kêu gọi của Ban chỉ đạo Trung ương và Bộ Y tế về phòng chống dịch do Covid-19, Vinatex đã khẩn trương vào cuộc, sản xuất khẩu trang kháng khuẩn phục vụ nhân dân ngay sau dịp Tết Nguyên đán.

Vinatex huy động thêm hàng loạt “nhà may” lớn để tung ra 5-6 triệu khẩu trang kháng khuẩn

 

Công nhân của Vinatex sẽ làm cả thứ 7 và Chủ nhật để sản xuất khẩu trang trong tuần tới. Ảnh do Vinatex cung cấp

Theo đó, từ ngày 3-2 đến nay, Vinatex đã cung cấp ra thị trường khoảng 750.000 khẩu trang bằng vải dệt kim kháng khuẩn và mỗi ngày còn sản xuất 10 tấn vải không dệt kháng khuẩn để cung ứng cho các đơn vị sản xuất khẩu trang sử dụng 1 lần (tương ứng khoảng 3 triệu chiếc khẩu trang 1 ngày).

Với sự chung vai của các doanh nghiệp thành viên, số lượng khẩu trang được Vinatex cung ứng ra thị trường ngày càng nhiều lên, đáp ứng được phần nào nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Sở dĩ trong 2 tuần qua, số lượng khẩu trang hợp chuẩn ở tình trạng cung không đủ cầu vì khẩu trang không phải là mặt hàng Vinatex chuyên sản xuất, do đó khâu chuẩn bị sản xuất phải mất từ 3-5 ngày. Trong những ngày đầu, Dệt Kim Đông Xuân và các đơn vị thành viên khác chỉ đạt chừng 1/6 công suất, đến ngày 10-2 mới có thể đạt tối đa công suất.

Vinatex cho biết thêm, do đang kín các đơn hàng xuất khẩu, nên với trách nhiệm xã hội, các đơn vị được phân công may khẩu trang phải thương lượng với bạn hàng để giãn tiến độ giao hàng. Trong tuần tới, tình trạng khan hàng ra thị trường cũng chưa thể giải quyết hoàn toàn, tuy nhiên sẽ có cải thiện do những nỗ lực cao nhất của các doanh nghiệp trong Vinatex, sẵn sàng sản xuất cả trong ngày nghỉ cuối tuần để vừa phục vụ nhân dân vừa đảm bảo đơn hàng xuất khẩu.

Trong tuần tới (từ 17 đến 24-2), số lượng khẩu trang được sản xuất sẽ phấn đấu đạt mức cao nhất với sự tham gia và tăng năng lực sản xuất khẩu trang của các đơn vị như May Nam Định, May Nhà Bè, May Hồ Gươm, Dệt May Huế…

Dự kiến, tính đến hết tháng 2-2020 Vinatex sẽ cung cấp ra thị trường từ 5,5 – 6 triệu khẩu trang sử dụng vải kháng khuẩn, cũng như cung ứng mỗi ngày 10 tấn vải không dệt để các đơn vị may khẩu trang y tế.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG