Thursday, March 28, 2024

Thêm 2 người Vĩnh Phúc dương tính nCoV

Bộ Y tế tối 6/2 xác nhận hai bệnh nhân 49 tuổi và 16 tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với nCoV, nâng số viêm phổi ở Việt Nam lên 12.

Hai người này là mẹ và em gái ruột của nữ bệnh nhân 23 tuổi quê Vĩnh Phúc – người đang được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Người mẹ 49 tuổi, làm nghề nông, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 3/2, bà xuất hiện triệu chứng ho.

Người em gái 16 tuổi, học sinh, cũng có triệu chứng ho nhẹ, mệt mỏi.

Thêm 2 người Vĩnh Phúc dương tính nCoV

 

Cả hai bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ là người nhà và tiếp xúc gần bệnh nhân, được cơ quan y tế giám sát theo dõi sức khỏe tại nhà kể từ khi người con gái 23 tuổi được xác định nhiễm nCoV. Cô gái này là một trong nhóm 8 người Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.

Mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân xét nghiệm nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR, tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. 

Hiện tại, sức khỏe của hai bệnh nhân này ổn định.

Vĩnh Phúc hiện là tỉnh có nhiều người bệnh viêm phổi nCoV nhất cả nước với 7 ca. Ngành y tế tỉnh này đang giám sát, cách ly 138 người, trong đó 18 người có nguy cơ cao mắc nCoV.

8 người Công ty Nihon từ Vũ Hán trở về thì hiện 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, 3 người vẫn đang được cách ly

Related Articles

1 COMMENT

  1. Hy vọng con số này sẽ không tăng lên nữa, mong rằng sẽ sớm tìm ra thuốc đặc trị căn bệnh này. Người dân Vĩnh phúc bây giờ đang phải sống trong tình trạng hoang mang lo sợ vì có số người nhiễm bệnh cao nhất ở nước ta. Khi mà những người thân trong gia đình cùng bị mắc phải căn bệnh này thì họ chỉ biết trông cậy vào các y bác sĩ ở bệnh viện mà thôi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG