Thursday, March 28, 2024

Microsoft xác nhận và cam kết vá lổ hổng nguy hiểm ở Internet Explorer

Microsoft xác nhận và cam kết vá lổ hổng nguy hiểm ở Internet Explorer

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Microsoft đã xác nhận với trang tin TechCrunch rằng hãng này sẽ sửa lỗi bảo mật trình duyệt Internet Explorer (IE) được sử dụng cho “các cuộc tấn công nhắm mục tiêu hạn chế.”

Lỗ hổng cho phép kẻ tấn công làm hỏng bộ nhớ máy tính qua việc khai thác lỗ hổng trong các trình duyệt IE9, IE10 và IE11 để chạy các mã độc tùy ý với quyền tương tự như người dùng. Nó được cho là tương tự như vấn đề Firefox được tiết lộ một tuần trước đó.

Mức độ nguy hiểm của lổ hổng này được đánh giá là nghiêm trọng đến mức Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã phải đưa ra một khuyến cáo mọi người nhanh chóng triển khai các biện pháp cập nhật bảo mật cho máy tính, bao gồm tạm thời hạn chế quyền truy cập vào tệp tin jscript.dll.

Tuy nhiên, không giống như lỗi bảo mật mới đây phát hiện trên trình duyệt Firefox, người dùng IE sẽ phải chờ một thời gian để nhận bản vá. Microsoft cho biết họ không có khả năng cung cấp bản sửa lỗi cho đến khi phát hành bảo mật hàng tháng tiếp theo, dự kiến vào ngày 11/2. Cho đến lúc đó, người dùng sẽ phải xem xét cách giải quyết hoặc thận trọng về việc nhấp vào các đường liên kết để truy cập các trang web lạ./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG