Thursday, March 28, 2024

Cầu nguyện cho kẻ khủng bố các linh mục muốn gì?

Trong khi chưa có thông tin chính thức từ cơ quan Công an thì trên mạng xã hội, nhất là facebook lại diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều luồng thông tin bị thổi phồng, bóp méo và xuyên tạc một cách trắng trợn vụ việc xảy ra ngày 9/1/2020 tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Đặc biệt, một số linh mục đang mục vụ tại địa bàn tỉnh Quảng Bình lại lợi dụng vụ việc, ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, xúc phạm nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ, nổi lên trong số đó là linh mục Nguyễn Văn Hảo, quản xứ Diên Trường, Trương Văn Vút, quản xứ Cồn Sẻ, Trần Văn Thành, quản xứ Tam Tòa… . Thậm chí linh mục Nguyễn Văn Hảo còn tổ chức lễ cầu nguyện cho đám “khủng bố” của tổ Đồng Thuận, do Lê Đình Kình cầm đầu.

Theo thông báo của Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an tại cuộc họp báo cung cấp thông tin cho phóng viên báo chí vào sáng ngày 14/1/2020 thì hoạt động của nhóm đối tượng do Lê Đình Kình cầm đầu là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Không phải chỉ trong ngày 9/1/2020 mà bắt nguồn từ năm 2017 khi các đối tượng của Tổ Đồng Thuận đã bắt giữ trái phép 39 cán bộ Công an từ ngày 15 – 22/4, phản đối thông báo của Thanh tra Chính phủ, chống đối quyết liệt việc xây dựng tường rào ở sân bay Miếu Môn và tuyên bố sẵn sàng bỏ cả tính mạng, đổ máu để giữ đất. Mặc dù hoàn toàn không có quyền lợi gì ở đất canh tác ở khu vực cánh đồng Sênh nhưng các thành viên của tổ Đồng Thuận đã chuẩn bị lựu đạn, bom xăng tự chế đối phó với lực lượng chức năng khi bị cưỡng chế, thu hồi đất.

Ngày 25/11/2019, khi Thanh tra Chính phủ tổ chức đối thoại thông báo kết luận rà soát kết luận của Thanh tra thành phố Hà Nội, thì số đối tượng cầm đầu trong tổ Đồng Thuận tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự tại UBND xã Đồng Tâm, có hành vi đe dọa, chửi bới đại biểu đã phát biểu ủng hộ việc làm của chính quyền tại buổi đối thoại.

Các đối tượng trong tổ Đồng Thuận đã sử dụng lời nói, cả vũ lực để đe dọa đại biểu phát biểu ủng hộ. Thậm chí số này còn ráo riết chuẩn bị phương án đối phó với lực lượng chức năng khi xảy ra các tình huống phức tạp. Ý đồ của nhóm đối tượng này là khi các lực lượng Quân đội xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn thì sẽ bắt giữ cán bộ, gây cháy nổ trụ sở UBND xã, nhà cán bộ xã nhằm gây áp lực, tạo sự chú ý theo dõi của cộng đồng trong nước và quốc tế.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí sáng ngày 14/1/2020

Ngày 31/12/2019, Bộ Quốc phòng triển khai xây dựng hàng rào sân bay Miếu Môn, bắt đầu từ huyện Chương Mỹ, Hà Nội, các đối tượng liên tục ra chặn xe chở vật liệu, gây rối trật tự công cộng. Qua thông tin lực lượng Công an nắm được, khi các đơn vị Quân đội xây dựng đến xã Đồng Tâm, thì số đối tượng này sẽ chống đối quyết liệt, mua bom xăng, chuẩn bị bùi nhùi, vũ khí tự chế, tuýp sắt gắn dao phóng lợn chống trả lực lượng chức năng.

Trong thời gian các đơn vị triển khai xây dựng công trình thì số đối tượng trong tổ Đồng Thuận thường xuyên tiến hành các hoạt động như phản đối, tụ tập, kéo đến trụ sở UBND xã, nhà riêng một số người dân có liên quan để chửi bới, ném pháo nổ ngăn cản các xe của đơn vị tập kết phương tiện, dựng lều bạt, cử người cảnh giới tại cổng ra vào Trung tâm huấn luyện Miếu Môn. Bọn chúng đe dọa nếu lực lượng chức năng xây dựng tường rào ở khu Đồng Sênh thì sẽ cho nổ cây xăng ở Miếu Môn, nhà Chủ tịch xã, nhà 1 cán bộ xã, gây áp lực thậm chí bắt giữ người già, trẻ em để gây áp lực.

Để ổn định tình hình và đảm bảo việc xây dựng đúng tiến độ, Công an thành phố Hà Nội xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự khi lực lượng của Bộ Quốc phòng xây dựng tường rào. Theo kế hoạch dự kiến, sáng 9/1, các đơn vị Quân đội triển khai xây dựng tại đất Đồng Sênh. Nhận định tình hình có thể diễn biến phức tạp, Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án và lực lượng bảo vệ thi công. Với sự hỗ trợ của một số đơn vị của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội tiến hành triển khai các chốt nhằm đảm bảo an toàn cho trụ sở xã, cán bộ xã, người dân Đồng Tâm. Khi các tổ công tác đang trên đường triển khai vào các chốt, thì bị các đối tượng tấn công. Khoảng hơn 20 đối tượng đã tấn công bằng lựu đạn, bằng bom xăng, bằng vũ khí thô sơ, dùng tuýp sắt gắn dao phóng lợn để tấn công lực lượng chức năng. Tổ công tác đã dùng loa, tuyên truyền, kêu gọi từ bỏ hành vi tấn công lực lượng Công an nhưng các đối tượng rất manh động. Sau khi tấn công các đối tượng rút vào cố thủ ở các gia đình liền nhau gồm: gia đình Lê Đình Kình, Lê Đình Chức, Lê Đình Công, rồi tiếp tục chạy lên tầng 2 và tầng 3 ném lựu đạn và bom xăng tấn công lực lượng chức năng. Trong quá trình truy đuổi, không may, tổ công tác gồm 3 người đã rơi xuống hố kỹ thuật sâu gần 4 m. Ngay lập tức, các đối tượng sử dụng bom xăng, đổ xăng ra can tưới xuống và đốt, làm cho 3 chiến sỹ Công an hy sinh. Qua quá trình đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận mọi sự dưới sự chỉ đạo của Lê Đình Kình. Thông tin phát trong chương trình thời sự tối ngày 13/1/2020 trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam đã chứng minh rõ điều đó.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Lê Đình Công, con trai Lê Đình Kình tại cơ quan điều tra

Rõ ràng, đây là hành vi vi phạm pháp luật, hành vi phạm pháp quả tang của tổ Đồng Thuận. Bởi vậy, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, khi phát hiện các đối tượng có hành vi dùng hung khí tấn công, các đơn vị sẽ triển khai lực lượng truy bắt và thu giữ vũ khí để phục vụ công tác điều tra, xử lý. Đây là việc làm hoàn toàn theo đúng quy định của pháp luật. Việc mạng xã hội đưa tin lực lượng Công an “cưỡng chế đất đai”, “đánh úp”… hoàn toàn không chính xác và bịa đặt trắng trợn.

Cầu nguyện cho kẻ khủng bố các linh mục muốn gì?

Thế nhưng khi chưa rõ đầu đuôi, ngọn ngành câu chuyện các linh mục lại bày chuyện đơm đặt, nói xấu chính quyền, bôi nhọ chế độ. Chưa dừng lại ở đó, các linh mục còn cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, chống lại chính quyền, chống lại các cơ quan thực thi pháp luật. Nhiệm vụ của linh mục khi tổ chức các thánh lễ là nhằm truyên truyền, rao giảng lời Chúa, khuyên bảo tín đồ theo thiên hướng “để trở thành một giáo dân tốt, trước hết phải là một công dân tốt”, hướng tới làm những điều thiện theo đúng lời răn của Chúa, sống đúng với lương tâm, đạo lý của người Việt Nam. Việc linh mục Nguyễn Văn Hảo đi cầu nguyện cho kẻ phạm pháp hình sự thì chả khác nào đồng lõa và cổ súy, tán dương người vi phạm pháp luật, đẩy người dân vào con đường phạm tội. Nếu theo cách hành xử bình thường giữa người với người, đó là hành động bất lương, mất hết nhân tính. Trên cương vị là Cha, người đỡ đầu về tinh thần, chính các linh mục đã đầu độc, ươm mầm tội lỗi trong suy nghĩ và hành động của giáo dân. Việc làm đó là hết sức thâm độc và rất đáng lên án.

Kỳ Sơn

 

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG