Friday, March 29, 2024

Linh mục Nguyễn Văn Hảo đang làm thánh lễ Noel mất vui?

Lễ Giáng sinh là ngày lễ trọng của những người theo đạo Thiên Chúa, ngày nay đã trở thành nét đẹp văn hóa của người dân khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là dịp để mọi thế hệ trong gia đình cùng quây quần, sum họp bên nhau. Trong dịp này, những thành viên sẽ tạo dựng những kỷ niệm, biểu lộ và duy trì tình cảm với nhau. Ngoài ra, ngày lễ Giáng sinh còn mang theo thông điệp của hòa bình, đến với nhân loại “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế” – đây là câu được hát bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế và Noel cũng là ngày để mọi người chia sẻ với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn, già yếu. Lễ Giáng sinh trở thành ngày lễ thiêng liêng và cao quý của mọi người dân Thiên chúa giáo. Trong khi toàn nhân loại trên toàn thế giới, trong đó các gia đình Thiên chúa giáo đang náo nức, vui tươi chào đón mùa Giáng sinh 2019 thì linh mục Nguyễn Văn Hảo, quản xứ Diên Trường, Quảng Sơn, TX Ba Đồn có những động thái kích động, đánh mất niềm vui của ngày lễ trọng.

Linh mục Nguyễn Văn Hảo đang làm thánh lễ Noel mất vui?

Lời lẽ đầy xuyên tạc, kích động trên trang facebook cá nhân của linh mục Nguyễn Văn Hảo

Mới chỉ ít hôm, trên các phương tiện truyền thông xã hội ngợi khen linh mục Hảo thể hiện tinh thần cầu thị, hợp tác với chính quyền, nhà trường thông qua việc viết giấy xin phép cho học sinh trong giáo xứ nghỉ học tham dự các hoạt động trong lễ Giáng sinh. Động thái đó dù ít nhiều thể hiện sự chuyển biến, thay đổi ý thức, thái độ chống đối chính quyền của vị linh mục này. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, linh mục Hảo lại lộ rõ bản chất chống đối chính quyền của mình. Khi trên trang faceebook cá nhân, vị linh mục này lại xuyên tạc trắn trợn cho rằng “chính quyền QB đã sai …. đem máy đến làm mặt bằng…đây gọi là gì nhỉ? 1. Nghe hay tin những người Thọ Linh bị “ đầu độc” rằng các linh mục đã đồng thuận để chính quyền làm đập với chiều cao 3 đến 4m. Thực tế thì dân Linh Cận Sơn vẫn không đồng tình, nhưng chính quyền lại rêu rao dân đồng tình 100%, đó là mới dân Thọ Linh, còn dân 9 xã Nam Quảng Trạch thì không chấp nhận… 3. Theo nguyên tắc phải họp giữa chính quyền với người dân 9 xã Nam Quảng Trạch, thì đây họ chỉ định, rũ rê, chọn 1 số nhân vật “tiêu biểu” vô họp kín trong Đồng Hới để bị phát biểu ý kiến và bắt nói theo sự chỉ đạo của ông Thuật…” nhằm phản đối việc triển khai dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan.

Linh mục Nguyễn Văn Hảo đang làm thánh lễ Noel mất vui?

Lời lẽ hậm hực trên trang facebook cá nhân của linh mục Nguyễn Văn Hảo

Cần phải hiểu rằng, mục tiêu đặt ra khi xây dựng đập dâng Rào Nan, đó là tận dụng tối đa nguồn nước tự nhiên để giải quyết tình trạng thiếu nước hiện nay và nhu cầu dùng nước ngày càng tăng trong khu vực. Khi dự án hoàn thành sẽ cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp là 1.800 ha; tạo nguồn cấp nước sinh hoạt với lưu lượng 22.000m3/ngày.đêm cho nhân dân 22 xã, phường thuộc TX Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Cấp nước cho công nghiệp, trước mắt cho Nhà máy xi măng Văn Hóa với lưu lượng 12.000m3/ngày. đêm; cải thiện môi trường sinh thái, ngăn mặn, giữ ngọt, tiêu úng, thoát lũ vùng hạ du. Công trình còn hỗ trợ người dân trong vùng dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất tập trung, nâng cao giá trị sản xuất trên cùng diện tích đất canh tác; góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn, đảm bảo an ninh lương thực tiến tới xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH. Do đó việc triển khai xây dựng dự án là hết sức cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp cho 9 xã vùng nam sông Gianh nói riêng và TX Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, nói chung. Nhưng suốt từ khi quá trình triển khai dự án đến nay, linh mục Hảo tìm cách phản đối, cản trở dự án. Ngoài sự thiếu đồng thuận của một số ít người dân thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn, TX Ba Đồn thì đây chính là một trong những nhân tố chính làm cho dự án chậm tiến độ.

Trong một diễn biến khác, sau buổi lễ họp dân diễn ra tại nhà văn hóa thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn vào ngày 19/12/2019, nhiều người dân trong thôn đã đồng thuận, ủng hộ việc triển khai thực hiện dự. Đặc biệt, đối với những người trước đây chưa hiểu rõ được mục tiêu, tính khoa học, bản chất, độ an toàn và công nghệ thi công, cơ chế vận hành công trình nên có thái độ chống đối, sau một thời gian được cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tích cực vận động, giải thích nay dần thay đổi thái độ, quay sang ủng hộ dự án. Chỉ còn một số linh mục vùng nam TX Ba Đồn cố tình cản trở, chống đối việc triển khai dự án nên tìm cách tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá, gây mất ANTT tại địa phương.

Chính trên trang facebook cá nhân, ngày 25/12/2019, linh mục Hảo đã có những lời lẽ đầy kích động như “Chuẩn bị băng rôn khẩu hiệu mà ra đường ra cầu. Nếu họ tiếp tục dùng những trò đê tiện để sau này “biết ơn” và khi bão lũ xảy ra, xả lũ, gây chết người, mất của thì cứ đưa quan tài đến mấy nhà ông chủ tịch xã, huyện, tỉnh mà để và đòi. Chuẩn bị phương án lâu dài ….”. Điều đó càng thể hiện sự bất lực và lộ rõ bản chất chống đối điên cuồng của linh mục Hảo.

Trong hình ảnh có thể có: đêm

Không khí Giáng sinh tại giáo xứ Tam Tòa, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Những giáo dân vùng nam TX Ba Đồn suốt mấy năm qua lâm vào cảnh cùng khổ, cô lập và đón nhận những ánh mắt coi thường, ghẻ lạnh của người đời bởi đã nghe theo những toan tích và ý đồ xấu xa, hẹp hòi của các vị chủ chăn. Bởi thế các giáo dân hãy tỉnh táo và hành động đúng lương tri, phẩm giá của mình, đừng bị dắt mũi, đẩy vào chỗ bi kịch. Hãy để niềm vui trong mùa Giáng sinh được trọn vẹn.

Kỳ Sơn

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG