Friday, March 29, 2024

Lần thứ 4 mở phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn của Chủ tịch cà phê Trung Nguyên

Sau 3 lần hoãn vì nhiều lý do, sáng nay TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của các bên trong vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Lần thứ 4 mở phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn của Chủ tịch cà phê Trung Nguyên

Ông Vũ rời đi sau phiên tòa ngày 18/11

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 2-4/12. Trước đó sau khi có bản án sơ thẩm, cả nguyên đơn, bị đơn đều có kháng cáo vì không đồng ý với phân xử của tòa. Trong khi đó, VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị và nêu ra nhiều điểm chưa hợp lý trong bản án.

Cuối phiên tòa gần nhất ngày 18/11 vừa qua, lần đầu tiên phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nán lại tòa hơn 30 phút để nói chuyện. Trong các lần trả lời báo chí, ông Vũ đều chia sẻ mong muốn phiên tòa sẽ sớm diễn ra để kết thúc tranh chấp giữa hai bên.

Ông Vũ thừa nhận vụ ly hôn này khiến hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên bị ảnh hưởng, thậm chí có những lúc bị tê liệt, trong khi mọi người trong gia đình đều đau buồn. Ông cũng cho rằng việc hoãn xử nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của pháp luật.

Về phía bà Thảo, sau khi xin hoãn phiên tòa ngày 28/9 vì vắng mặt một số luật sư, ngày 29/10 bà tiếp tục xin hoãn vì phải nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương theo chỉ định của bác sĩ. Đến ngày 18/11 bà không có đơn xin hoãn nhưng luật sư của bà đưa ra đề nghị này vì cho rằng việc bà vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Về hình thức phiên tòa, trong lần 1 và lần 2, bà Thảo đề nghị xử kín vì không muốn lộ bí mật kinh doanh và ảnh hưởng đến các con. Tuy nhiên ở lần 3 bà lại đề nghị xử công khai. Ngược lại, trước đó ông Vũ không có ý kiến về việc này, tuy nhiên khi bà Thảo đề nghị xử công khai thì ông Vũ lại yêu cầu xử kín.

Như Infonet đã thông tin, chiều 27/3/2019, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ ly hôn. Nhận định ông Vũ và gia đình có công lớn hơn trong việc hình thành và phát triển Tập đoàn Trung Nguyên, tòa quyết định phân chia tài sản theo tỷ lệ 60% cho ông Vũ và 40% cho bà Thảo.

HĐXX cũng tuyên giao toàn bộ cổ phần trong các công ty cho ông Vũ quản lý, đổi lại ông Vũ sẽ thanh toán bằng tiền phần chênh lệch cho bà Thảo. Tòa cũng phán quyết dành quyền nuôi các con cho bà Thảo, và ông Vũ sẽ chu cấp 10 tỷ đồng mỗi năm.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG