Friday, March 29, 2024

Rận chủ và phong trào biểu tình tại Hồng Kông

Hơn một tuần nay, cộng đồng mạng đang hướng sự tập trung chú ý đến những diễn biến xảy ra từng ngày của các cuộc biểu tình tại Hồng Kông. Các cuộc biểu tình diễn ra rầm rộ với tính chất phức tạp ngày càng tăng cao khiến cho nhiều hoạt động ở Hồng Kông tê liệt. Các đối tượng chống đối chính trị đội lốt các nhà dân chủ nhân quyền Việt Nam cũng đang dõi theo và cập nhật kịp thời các diễn biến hàng ngày, hàng giờ, có các hoạt động để cổ vũ cho những cuộc biểu tình, bạo loạn này. Số rận chủ đề cao và tập trung khai thác, đưa ra nhiều bài viết quan điểm thể hiện sự đồng tình với bạo lực trong biểu tình cũng như “ảo tưởng” về Việt Nam một ngày không xa cũng như Hồng Kông.

Rận chủ và phong trào biểu tình tại Hồng Kông

Rận chủ và phong trào biểu tình tại Hồng Kông

Rận chủ và phong trào biểu tình tại Hồng Kông

Những gì đang xảy ra tại Hồng Kong về cái gọi là “biểu tình ôn hòa đòi dân chủ” với bom xăng cung tên hiện tại khiến nhiều người dân trên Thế giới và người dân Việt Nam quan ngại về một xã hội bất ổn định, toàn máu và lửa. Đã có những thiệt hại, thương vong đáng kể về người, chưa kể hình tượng về một Hồng Kong là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới một thời biến thành bãi chiến trường. Nhìn thảm cảnh vậy mà các zận chủ Việt Nam lại muốn cổ súy, tô vẽ ca ngợi về cuộc biểu tình với hy vọng sẽ hô hào mọi người đồng loạt xuống đường để áp dụng kịch bản biểu tình Hồng Kong vào Việt Nam, lợi dụng hoạt động biểu tình vào mục đích chính trị như đã từng được áp dụng tháng 6/2018 ở Phan Rí, Bình Thuận: đầu tiên là kích động, xúi giục người dân tham gia vào hoạt động xuống đường biểu tình, tiếp đó là bao vây đập phá trụ sở cơ quan công quyền, tấn công lực lượng chức năng để khiêu khích quay phim chụp ảnh, vu vạ cho lực lượng Công an tiến tới các hoạt động chính trị chống Đảng, Nhà Nước, đả đảo Đảng Cộng Sản, phải thay đổi chế độ….Đấy là dã tâm thô thiển, đã lộ rõ mười mươi của đám nhân danh hoạt động zân chủ. Chính vì thế chúng mới không tiếc gì công sức pi a cho những xung đột đang ngày càng leo thang tại Hồng Kông, tranh thủ mọi cơ hội để đem vấn đề chính trị thể chế tại xứ người để nói chuyện mình tại Việt Nam.

Đã có không ít các zận chủ ngồi để ước, và so sánh giới trẻ Việt Nam mà được như Hồng Kông, thậm chí không tiếc lời mạt hạng so sánh người dân Việt Nam với con vật chỉ biết ăn ngủ, còn người Hồng Kông “như thế” mới xứng đáng làm người. Vậy đấy, giờ không biết dùng đích xác từ gì để miêu tả về cái đám định “ăn hôi”, cái đám quạ thối chuyên rỉa xác chết này nữa, chúng chẳng bao giờ bỏ sót cơ hội nào để thôi nói chuyện về chính trị và bôi xấu thể chế, ăn cơm nhà, nói chuyện người, nhưng chúng cứ ngồi đấy mà “oẳng” ca ngợi này nọ kia về biểu tình tại Hồng Kông đi, vì người dân Việt Nam ưa chuộng hòa bình, sống ôn hòa, có nhận thức thì giấc mơ Hồng Kông của chúng chỉ xảy ra vào Tết Công gô mà thôi!!!

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG