Friday, March 29, 2024

PHẠM CHÍ DŨNG: SỰ NGUY HIỂM CỦA THOÁI HÓA TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC

Kẻ ngạo mạn Phạm Chí Dũng đã bị khởi tố và bị bắt tạm giam vào chiều ngày 21/11/2019, tin tức này như một cái tát điếng người vào mặt những kẻ dân chủ ngông cuồng coi thường pháp luật như đối tượng Dũng. Chẳng có hành vi trái pháp luật nào không bị xử lý, tính nhân đạo của pháp luật chỉ dành cho những kẻ biết điều chứ không phải cho loại người như Phạm Chí Dũng.

PHẠM CHÍ DŨNG: SỰ NGUY HIỂM CỦA THOÁI HÓA TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC

Phạm Chí Dũng sinh năm 1966, quê quán tại Đồng Tháp, tốt nghiệp Học viện kỹ thuật quân sự, từng là hội viên hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh, cán bộ Ban nội chính Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, từng là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhưng tất cả những thứ đó chỉ là quá khứ bởi bệnh thoái hóa tư tưởng đạo đức đã xói mòn toàn bộ giá trị của kẻ phá hoại này.

Năm 2013, Phạm Chí Dũng chính thức bị khai trừ khỏi Đảng, không còn hoạt động trong các cơ quan Nhà nước. Kể từ đó, Phạm Chí Dũng đi theo con đường chống phá điên cuồng, được sự đầu tư lớn của các thế lực thì địch nên hắn ngày càng công khai chống đối, ngang ngược thực hiện hành vi trái pháp luật bất kể sự giáo dục răn đe từ phía các cơ quan chức năng.

Năm 2014, Phạm Chí Dũng cùng một vài đối tượng cơ hội chính trị khác thành lập nên hội nhóm trái pháp luật với tên gọi “Hội nhà báo độc lập Việt Nam” với mục đích tách riêng một nhóm người hoạt động bất tuân quy định pháp luật trong lĩnh vực báo chí. Hầu hết những thành viên của hội nhóm trái pháp luật này đều không có thẻ hành nghề nhà báo, tức là cả cái hội nhóm này và những thành viên của nó đều không có chức năng hoạt động báo chí, không được phép hành nghề nhà báo.

Ngoài việc tham gia Hội nhà báo độc lập Việt Nam thì Phạm Chí Dũng còn góp mặt trong nhiều hội nhóm trái pháp luật khác với danh nghĩa hoạt động vì dân chủ, nhân quyền. Ngày 17/7/2012 Phạm Chí Dũng bị bắt khẩn cấp khi bị tình nghi dính líu đến hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, bị khởi tố bị can với hai tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” (theo Điều 79 Bộ luật hình sự) và “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (theo Điều 88 Bộ luật hình sự). Tuy nhiên, Cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra, kết thúc vụ án và trả tự do cho Dũng.

Sau khi bị bắt và khởi tố như vậy, Phạm Chí DŨng vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động chống đối chính quyền. Vào năm 2015, Dũng từng bị Cơ quan điều tra triệu tập để làm việc về các vấn đề liên quan đến vụ án Nguyễn Quang Lập bởi đây cũng là thành viên của Hội nhà báo độc lập Việt Nam. Có lẽ nhiều lần bị triệu tập như vậy khiến Phạm Chí Dũng ảo tưởng về bản thân khi nghĩ cơ quan chức năng không xử lý mình. Nhưng sau khi củng cố chứng cứ, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Chí Dũng vào ngày 21/11/2019.

Chuyến đi lần này của Phạm Chí Dũng sẽ không nhanh như mọi lần, có thể mức án sẽ khá cáo bởi chuỗi hành vi phạm tội trong thời gian dài và nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Đây là hệ lụy tất yếu của căn bệnh thoái hóa tư tưởng đạo đức, ngông cuồng coi thường pháp luật.

NhanquyenVN

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG