Saturday, April 27, 2024

Người sắp “bóc lịch”, kẻ lên cơn điên dại

Cũng như bao cuộc đời khác Thanh “2K3” tức Nguyễn Văn Thanh sinh ra và lớn lên ở vùng quê Cồn Sẻ (Quảng Lộc, TX Ba Đồn) thanh bình, yên ả bên gia đình, bè bạn. Rồi Thanh cũng đi học, đi làm và tham gia các hoạt động xã hội phục vụ cộng đồng dân cư nơi hắn sinh sống. Từ khi chủ chăn Nguyễn Thanh Tịnh về quản xứ Cồn Sẻ, Thanh lọt vào “mắt xanh” của vị inh mục biến thái. Từ đây tương lai cuộc đời của Thanh trở thành màu xám xịt. Cứ tưởng đời sẽ sang trang nhưng đây chính lúc bi kịch cuộc đời Thanh mới bắt đầu.

Người sắp “bóc lịch”, kẻ lên cơn điên dại

Status xuyên tạc của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh

Thanh được cha nuôi đưa đi khắp đó đây, ra Bắc vào Nam, nước ngoài tung tẩy khắp nơi để mở rộng tầm mắt, nhồi sọ vào đầu đứa con cưng này nhiều kiến thức đấu tranh “dân chủ”. Sau những tháng ngày gieo hạt, ươm mần, chăm sóc thì Tịnh cũng thấy được những thành quả ban đầu khi Thanh rất năng nổ xông xáo trong các phong trào với cái gọi là đấu tranh “dân chủ” ở địa phương, tham gia các hội nhóm đi quấy phá khắp nơi. Thanh bỏ bê công việc, không lo làm ăn để nuôi sống bản thân, gia đình mà đi theo sự chỉ đạo của linh mục Tịnh. Được linh mục Tịnh phong cho cái danh “nhà yêu nước”, Thanh càng tích cực tham gia các hoạt động chống đối chính quyền, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn; hô hào, cầm đầu trong các cuộc tụ tập đông người, biểu tình, quay phim, chụp ảnh, livestream trên mạng xã hội facebook theo sự chỉ đạo của linh mục Tịnh để lấy thành tích.

Nhưng trời không thương Thanh. Sau những ngày cày cuốc theo gót chân quỷ dữ của linh mục Tịnh thì Thanh đã có tiền, thay đổi tính nết, sinh ra chơi bời, rượu chè, gái gú. Bản tính hiền lành bỗng hóa thành hư hỏng, Trong một lần đi hát karaoke, Thanh không kiềm chế được dục vọng bản thân đã hãm hiếp một bé gái chưa đầy 16 tuổi. Chuỗi ngày tăm tối đã mở ra, Thanh tự đưa mình vào lao lý.

Sau khi biết chính xác Thanh bị bắt về tội hiếp dâm, thành khẩn khai báo, thừa nhận hình vi phạm tội của mình trên tivi, người dân thôn Cồn Sẻ mới hiểu rõ được thực chất của sự việc, không giống như những thông tin mà mấy ngày trước họ nghe được. Có lẽ người buồn nhất vẫn là ba mẹ Thanh nhưng kẻ đau đớn nhất lại là linh mục Tịnh. Bởi hơn ai hết linh mục Tịnh biết rằng đứa con cưng mà hắn dày công đào tạo lâu nay chắc chắn không thoát khỏi vòng tù tội. Lúc đó ai sẽ cầm đầu phong trào chống đối ở Cồn Sẻ trong khi đó dự án thủy lợi Rào Nan đang gấp rút triển khai, còn bản thân linh mục Tịnh lại đang được bố trí vào cương vị mới, đó là Phó chưởng ấn Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, thực ra là kẻ giữ con dấu cho Toà giám mục.

Trong bước đường cùng, biết là sẽ không thể làm gì được, linh mục Tịnh điên dại, quây cuồng như con thú hoang bị thương. Linh mục Tịnh liên tục mắng chửi công an, chính quyền địa phương…kêu gọi 500 anh em từ già tới trẻ khắp cả nước dùng võ mồm, chỉ đạo những tay linh mục ở vùng nam TX Ba Đồn bắt trẻ em ra ngồi thắp nên cầu nguyện cho một kẻ phạm tội hiếp dâm. Đồng thời, lên mạng xã hội facebook liên tục viết bài công kích chính quyền, tạo các trang facebook mới chọc ngoáy vào những thiếu sót, tồn tại của xã hội. Rồi theo lối mòn hắn tìm kiếm sự cưu mang từ bọn ngoại bang, Tây lông cõng rắn cắn gà nhà, dọa dẫm để thỏa cơn điên loạn của mình. Còn cô vợ trẻ xinh đẹp, phơi phới thanh xuân của Thanh lại quá thơ dại tiếp tục rong ruổi khắp nơi cùng chủ chăn kêu oan cho chồng.

Người sắp “bóc lịch”, kẻ lên cơn điên dại

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh cùng với Bí thư thứ 2, Văn phòng chính trị Đại sứ quán Mỹ

Vậy ai đã phá hỏng cuộc đời Thanh?. Đọc tới đây chắc mọi người đã có được câu trả lời đầy đủ. Một người được người dân tôn trọng gọi là “Cha” nhưng cách hành xử và đạo đức của “Cha” như thế này thì có lẽ sẽ còn hại không biết bao nhiêu cuộc đời con chiên ngoan hiền nữa. Cái mà linh mục Tịnh làm cho người dân ở Cồn Sẻ không phải hướng tới cuộc sống tốt đời đẹp đạo, sự ưu việt của Thiên Chúa giáo. Trái lại Tịnh đang lợi dụng uy quyền của tôn giáo để đẩy các giáo dân vô tội vào vòng lao lý, tù tội. Thật may mắn cho những giáo dân ở đây khi linh mục Tịnh được điều đi làm nhiệm vụ mới “giữ con dấu”, nếu không sẽ còn nhiều người nối gót Thanh.

Đỗ Huyền

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG