Friday, March 29, 2024

Đừng biến trẻ em thành nạn nhân của những mưu đồ đen tối

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” (Mt. 19, 14). Sao Chúa Giêsu lại nói với các môn đệ như vậy? Vì một phần Ngài rất yêu quý các em, một phần trẻ em vốn hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng. Thế nhưng, tại giáo xứ Diên Trường, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình vị “chủ chăn” Nguyễn Văn Hảo lại đang tìm cách lợi dụng bản tính “dễ nghe, dễ vâng lời” của các em để gieo vào đầu óc ngây thơ của chúng những ý tưởng đen tối…

Lôi kéo trẻ em, cổ súy hành vi hiếp dâm

Thời gian vừa qua, dư luận rất bất bình, hết sức phẫn nộ trước hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi của Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi, ở xã Quảng Lộc, TXBa Đồn). Sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như LM Hảo thực hiện đúng lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong cuộc gặp gỡ các vị Chủ tịch HĐGM thế giới về việc bảo vệ trẻ em: “Tôi tha thiết kêu gọi tất cả các chính quyền và mỗi người hãy chiến đấu toàn diện chống lại nạn lạm dụng trẻ vị thành niên, trong lãnh vực tính dục cũng như trong các lãnh vực khác, vì đây là những tội ác kinh tởm cần phải xóa bỏ khỏi mặt đất, đó là điều mà bao nhiêu nạn nhân thầm kín trong các gia đình và trong các lãnh vực khác của các xã hội chúng ta đang yêu cầu”.

Nhưng đằng này, LM Hảo đã làm trái ngược lại lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng, vị LM này vào hùa với một số LM khác như Nguyễn Thanh Tịnh, Trương Văn Vút, Nguyễn Xuân Toàn…  ra sức kích động, tuyên truyền xuyên tạc, đòi trả tự do cho Thanh, cho rằng cơ quan công an vu khống, “giăng bẫy Thanh”. Bỏ qua luân lý, đạo đức, bỏ qua quy định của pháp luật, LM Hảo đòi công khai danh tính nạn nhân, đưa nạn nhân ra chất vấn công khai. Đáng kinh tởm hơn, LM Hảo lợi dụng vị trí chủ chăn của mình để ép buộc các em nhỏ trong Xứ đoàn Thiếu nhi thánh thể, trong đó có những em gái bằng, hay ít tuổi hơn nạn nhân để cầu nguyện, cùng đồng hành với… kẻ hiếp dâm. Hành vi đó sẽ đầu độc, tiêm nhiễm thói hư, tật xấu, làm cho các em có cái nhìn lệch lạc về các giá trị chuẩn mực đạo đức trong xã hội.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Nhà thờ biến thành làm vẩn đục tâm hồn trẻ em

Sử dụng chủ trương “ngu” để trị

Trong xu thế toàn cầu hóa thì việc đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là thế hệ trẻ giữ vai trò quyết định đối với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế của tất cả các quốc gia trên thế giới. Bởi vậy ngành GD – ĐT không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học nhằm trang bị kiến thức cơ bản làm hành trang cho thế hệ trẻ bước vào đời. Thế nhưng, LM Hảo chẳng những khuyến khích mà còn ngăn cản, tìm cách bóp chẹt, kỳ kèo đòi cắt giảm một số khoản như: áo đồng phục, nước uống, giấy vệ sinh…của các em học sinh. Nếu LM Hảo thực sự quan tâm chăm lo đến cuộc sống, việc học hành của con em giáo dân thì đã đồng hành, tich cực phối hợp với nhà trường kêu gọi sự quyên góp, hỗ trợ từ các mạnh thường quân tu sửa, xây dựng cảnh quan nhà trường, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để các em được học tập trong môi trường và điều kiện tốt nhất. Nhưng thật nực cười khi miệng lưỡi của người xưng danh là Cha luôn hô hào vì tương lai giống nòi, vì chuyện học của các em thế mà lại làm những việc đi ngược lại lợi ích của con trẻ và tâm nguyện của cha mẹ học sinh.

Làm vấy bẩn tâm hồn con trẻ

Xem qua trang facebook của vị linh mục này, tràn ngập những từ ngữ mang tính thù hằn, gây chia rẽ, bóp méo, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, nói xấu chế độ, chính quyền. Có thể thấy rằng, mưu đồ đen tối, xấu xa của LM Hảo là tìm cách tiêm nhiễm, nhồi nhét những tư tưởng cực đoan, xấu xa, đen tối về chế độ cho các em nhỏ.

Chính Chúa Giêsu nói rằng: “Ai làm gương xấu cho trẻ em thì đáng phải buộc cối đá vào cổ và bị ném xuống biển”. Các em nhỏ đang trở thành công cụ để những người đứng đầu giáo xứ sử dụng làm lá chắn và phục vụ mục đích riêng của mình. Với hành động đẩy trẻ em tham gia các buổi “cầu nguyện, đồng hành” đã chứng minh cho âm mưu của Nguyễn Văn Hảo, kẻ lợi dụng đức tin không từ một thủ đoạn nào để đạt được mưu đồ đen tối của mình.

Ở lứa tuổi các em đang còn vô tư, trong sáng, sự hiểu biết và nhận thức về xã hội cơ bản chưa đầy đủ nhưng lại bị “đầu độc”, bị nhồi nhét vào đầu những thứ mà ở tuổi các em khó có thể hiểu được, khó có thể nhận thức được. Đây thực sự là hành vi hèn hạ, vô lương!

Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Hãy để những đứa trẻ phát triển một cách bình thường, có một tuổi thơ đẹp, trong sáng, được ăn, được vui chơi và mơ ước cùng bạn bè. Xin đừng làm vấy bẩn tâm hồn ngây thơ, trong sáng của các em. Bởi vì trẻ em là tương lai của đất nước, là dòng giống của dân tộc.

Thanh Đồng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG