Thursday, March 28, 2024

Đề nghị phạt vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải 12-15 tháng cải tạo không giam giữ

Mở đầu phần tranh luận, đại diện Viện KSND TP Nha Trang giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử tội trốn thuế đã đề nghị mức án 12-15 tháng cải tạo không giam giữ đối với vợ chồng LS Trần Vũ Hải.

Đề nghị phạt vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải 12-15 tháng cải tạo không giam giữ

Ông Hải (đứng, cà vạt đỏ) tranh luận tại tòa – Ảnh: LƯU KHUÊ

Liên quan đến vụ xét xử luật sư Trần Vũ Hải và ba người khác về tội trốn thuế tại TAND TP Nha Trang, cả ngày 14-11, HĐXX dành cho phần xét hỏi đối với ông Hải và bà Ngô Tuyến Phương (vợ ông Hải) liên quan đến các cáo buộc trốn thuế của hai bị cáo này.

Cụ thể, HĐXX tập trung xét hỏi các bị cáo Trần Vũ Hải, Ngô Tuyết Phương, đại diện Chi cục Thuế TP Nha Trang với tư cách nguyên đơn dân và giám định viên Nguyễn Văn Trang liên quan đến hành vi của ông Hải, bà Phương như cáo trạng đã truy tố.

Đề nghị phạt vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải 12-15 tháng cải tạo không giam giữ

Đại diện Viện KSND TP Nha Trang trình bày quan điểm luận tội – Ảnh: LƯU KHUÊ

Tại tòa, ông Hải thừa nhận việc ký các hợp đồng công chứng việc chuyển nhượng, tuy nhiên không rõ số tiền vì dựa vào sự tin tưởng vào bị cáo Hạnh, còn bà Phương cho rằng chỉ là người ký theo các hợp đồng công chứng.

Đáng chú ý, đại diện Cục Thuế Nha Trang cho biết việc tính thuế đối với thửa đất 78/40 Tuệ Tĩnh thực hiện theo hợp đồng 1,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, giá trị giao dịch này thấp hơn quy định nhà nước nên tính thuế ở mức trên 2,1 tỉ đồng. Người nộp thuế là bị cáo Ngô Văn Lắm với mức trên 42 triệu đồng.

Trong khi đó, giám định viên Nguyễn Văn Trang cho biết văn bản mà Cơ quan cảnh sát điều tra cung cấp thì hành vi mua bán với giá trị trên 16 tỉ đồng những chỉ đóng thuế với giá trị hợp đồng 1,8 tỉ đồng là hành vi trốn thuế.

Đề nghị phạt vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải 12-15 tháng cải tạo không giam giữ

Người môi giới khẳng định thời điểm giao dịch lô đất giá trị hơn 16 tỉ đồng không có mặt bà Ngô Tuyết Phương – Ảnh: LƯU KHUÊ

Cũng tại tòa, các luật sư bào chữa hỏi về tính pháp lý của hợp đồng giá trị 1,8 tỉ đồng có vi phạm pháp luật và đã đóng thuế đúng theo quy định pháp luật, các căn cứ nào để xác định việc trốn thuế.

Việc bị cáo Hạnh thừa nhận nhờ ông Lắm đứng tên giùm và chịu trách nhiệm khắc phục nhưng cơ quan pháp luật chưa giải quyết. Các luật sư cho rằng bà Hạnh chỉ có 1 tài sản bất động sản thuộc trường hợp miễn thuế thu nhập cá nhân…

Sau gần 1 ngày xét hỏi, nửa cuối giờ chiều cùng ngày, phiên tòa bước vào phiên tranh luận. Mở đầu phần này, đại diện Viện KSND TP Nha Trang trình bày quan điểm buộc tội và đề nghị HĐXX tuyên phạt bà Hạnh, ông Lắm rừ 15-18 tháng cải tạo không giam giữ, phạt 50 triệu đồng/người.

Hai bị cáo Trần Vũ Hải và Ngô Tuyết Phương bị đề nghị từ 12-15 tháng cải tạo không giam giữ và phạt bổ sung 20 triệu đồng/người.

Theo Tuổi trẻ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG