Thursday, March 28, 2024

Công an điều tra vụ hàng trăm công nhân ở Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc

Chiều 18/11, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH Lợi Tín (trụ sở Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đình công vì liên tiếp nhiều ngày hơn 100 người làm việc tại đây có biểu hiện đau đầu chóng mặt, phải nhập viện điều trị. Cơ quan công an và các ban ngành tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã vào cuộc làm rõ.

Liên quan vụ hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH Lợi Tín, chuyên sản xuất dày da có trụ sở tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) bị ngộ độc bất thường và phải nhập viện điều trị, nguồn tin của Tiền Phong tối 18/11 được biết, hiện cơ quan công an địa phương đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo nguồn tin, vụ việc bắt đầu xảy ra từ ngày 14/11, khi hàng chục công nhân tại công ty sản xuất dày da này bất ngờ có những biểu hiện đau đầu chóng mặt, buồn nôn. Họ lập tức được chuyển vào Trung tâm y tế huyện Lập Thạch cấp cứu.

Công an điều tra vụ hàng trăm công nhân ở Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc

 

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Lợi Tín đình công chiều 18/11 vì lo sợ ngộ độc.

Sau khi xảy ra sự việc, công ty vẫn tiếp tục hoạt động và những công nhân khác vẫn làm việc bình thường. Tuy nhiên, liên tiếp những ngày sau nhiều công nhân làm việc tại đây vẫn tiếp tục có biểu hiện đau đầu chóng mặt và phải nhập viện điều trị. Riêng sáng 18/11, hơn 10 công nhân nhập viện điều trị vì có những biểu hiện tương tự.

Theo Trung tâm y tế huyện Lập Thạch, đơn vị đã tiếp nhận hơn 100 công nhân đều có chung biểu hiện đau đầu chóng mặt. Trong số đó có cả những phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ.

Dù xảy ra sự cố sức khỏe công nhân liên tiếp trong nhiều ngày tuy nhiên công ty này vẫn yêu cầu công nhân làm việc bình thường khiến nhiều người làm việc tại đây lo lắng. Đến chiều 18/11, hàng trăm công nhân đã đình công, dừng làm việc để yêu cầu lãnh đạo công y làm rõ nguyên nhân cũng như khắc phục sự cố.

Công an điều tra vụ hàng trăm công nhân ở Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc

 

 

Chiều 18/11, Công an huyện Lập Thạch cùng các ban ngành tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Nguồn tin cũng cho biết hiện Công an huyện Lập Thạch và Sở Y tế Vĩnh Phúc đã vào cuộc điều tra làm rõ. Nguyên nhân sơ bộ được cho là ngạt khí CO2 trong môi trường làm việc.

NGUYỄN HOÀN

Related Articles

1 COMMENT

  1. cần phải điều tra rõ về việc này, không thể để tiếp tục có thêm người bị ngộ độc như vậy. trong công ty có cả nghìn người làm việc, bị ngộ độc như vậy chẳng phải rất nguy hiểm đến sức khỏe cuar mọi người hay sao. Trong số đó có cả những phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ nữa

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG