Friday, March 29, 2024

Cảnh sát bắn trúng ngực người biểu tình ở Hong Kong

Cảnh sát Hong Kong đã bắn trúng ít nhất một người biểu tình hôm 11/11 trong giờ cao điểm, giữa lúc đám đông chặn đường và kêu gọi một ngày đình công.

Video do truyền thông địa phương ghi lại được cho thấy một sĩ quan cảnh sát vật lộn khống chế một người biểu tình đeo mặt nạ ở Sai Wan Ho, phía đông bắc Hong Kong. Một người đeo mặt nạ khác – có vẻ không có vũ khí, đã tiếp cận cảnh sát này và bị bắn vào ngực. Người này sau đó ngã gục xuống đất.

Truyền thông địa phương cho biết tình trạng của người này rất nguy kịch sau khi được phẫu thuật.

Vài giây sau đó, hai tiếng súng khác lên trong khi cảnh sát đang vật lộn để còng tay một người đeo mặt nạ khác vừa ngã xuống đất.

Không rõ người này có trúng đạn hay không. Anh ta không bị bất tỉnh, hét lớn tên của mình về phía báo giới khi bị cảnh sát còng tay đưa đi.

Cảnh sát bắn trúng ngực người biểu tình ở Hong Kong

Cảnh sát Hong Kong bắn vào ngực một người biểu tình ở Hong Kong ngày 11/11. Ảnh: Reuters.

Theo Channel NewsAsia, cảnh sát Hong Kong cho biết đạn thật đã được bắn ra và một người trúng đạn.

Video ghi lại cảnh tượng này do Cupid Producer thực hiện, nhanh chóng được lan truyền trên mạng sau khi người biểu tình chặn đường và các trạm tàu điện ngầm công cộng trong giờ cao điểm vào buổi sáng. Thậm chí video này còn được livestream trên Facebook.

Cuộc biểu tình phản đối chính quyền ở Hong Kong đã bước sang tuần thứ 24. Căng thẳng leo thang hơn nữa sau cái chết của một sinh viên 22 tuổi, người đã ngã xuống từ tầng cao giữa một đợt truy quét của cảnh sát. Theo BBC, hiện chưa có thông tin về hoàn cảnh cụ thể dẫn đến cú ngã, nhưng nhiều thông tin cho rằng người này chạy trốn hơi cay của cảnh sát.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG