Friday, March 29, 2024

Cảnh sát Anh bắt một người đàn ông vụ 39 nạn nhân Việt trong xe tải

Một người đàn ông ở Bắc Ireland vừa bị bắt giữ hôm 22/11 liên quan tới cái chết của 39 nạn nhân Việt Nam trong xe tải ở Essex hồi tháng trước.

Theo Sky News, cảnh sát vùng Thames Valley, thay mặt cho cảnh sát Essex đã bắt giữ người đàn ông nói trên hôm 22/11 tại tuyến đường M40 thuộc thị trấn Beaconsfield, quận Buckinghamshire.

Người này bị bắt giữ vì tình nghi âm mưu buôn lậu người và trợ giúp hoạt động nhập cư trái phép.

Theo lời cảnh sát Essex, người bị bắt – chưa được tiết lộ danh tính, đang bị giam giữ.

Đây là người thứ 6 bị bắt giữ trong vụ điều tra. Vụ bắt giữ diễn ra một tháng sau khi 39 thi thể được tìm thấy trong một xe tải đông lạnh ở khu công nghiệp Waterglade ở thị tấn Grays, thành phố Essex hôm 23/10.

Cảnh sát Anh bắt một người đàn ông vụ 39 nạn nhân Việt trong xe tải

Vụ bắt giữ diễn ra một tháng sau khi 39 thi thể được tìm thấy trong một xe tải đông lạnh ở khu công nghiệp Waterglade ở thị tấn Grays, thành phố Essex hôm 23/10. Ảnh: Sky News.

Đầu tháng này, cảnh sát Essex dưới sự hỗ trợ của các nhân viên chính phủ Việt Nam, đã xác nhận 31 đàn ông và 8 phụ nữ được tìm thấy bên trong xe tải đều là người Việt Nam.

Năm người khác cũng đã bị bắt do có liên quan đến vụ việc, bao gồm tài xế xe tải là Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Craigavon ở Bắc Ireland. Người này bị buộc 39 tội ngộ sát, âm mưu buôn người và rửa tiền.

Robinson đang bị giam giữ tại Anh và sẽ bị xét xử tại tòa trung ương về hình sự ở Old Bailey, London ngày 25/11.

Eamonn Harrison, 22 tuổi, đến từ Mayobridge, Bắc Ireland, đang bị giam giữ tại Dublin và chờ được dẫn độ sang Anh sau khi lệnh bắt giữ châu Âu được ban hành. Cũng như Robinson, Harrison sẽ phải đối mặt với 39 tội danh ngộ sát, buôn người và vi phạm luật nhập cư.

Ba người khác bao gồm một đàn ông 38 tuổi, một phụ nữ 38 tuổi và một đàn ông 46 tuổi đã được cho tại ngoại, chờ đợi thẩm vấn bổ sung vào ngày 24/1/2020.

Hai anh em Ronan và Christopher Hughes từ quận Armagh ở Bắc Ireland đang bị truy nã với cáo buộc ngộ sát và buôn người.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG